<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ศึกประชันพลัง ! เทียบชัด ๆ Raboo , PEPE , WIF เหรียญมีมตัวไหนมีสิทธิโตในระยะยาวมากที่สุด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ถึงแม้ว่าการมาของคริปโตเคอเรนซี จะเข้ามาเปลี่ยนหลักการลงทุนในส่วนใหญ่ไปจากหน้ามือเป็นหลังมือ แต่ก็ยังมีสำนวนบางอย่างที่ยังคงใช้ได้ ยกตัวอย่างเช่น “อยู่รอดในตลาด ย่อมดีกว่าการพยายามคาดการณ์ตลาด ” ที่ยังคงเป็นจริงอยู่เสมอ และถึงแม้ว่าคริปโตเคอเรนซีจะสร้างผลตอบแทนในระยะสั้นที่สูงอย่างเหลือเชื่อ แต่ก็ต้องยอมรับเลยว่ากำไรที่แท้จริงมักจะเกิดจากการลงทุนระยะยาว 

จากสำนวนนี้ทำให้นักลงทุนหลายคนนั้นเลือกที่จะลงทุนรวดเดียวและถือยาว ๆ ไปเลย สบายใจกว่าคอยมานั่งกังวลทุกวี่ทุกวัน ซึ่งผลการวิจัยได้เผยให้เห็นผู้นำตลาดที่น่าประหลาดใจนั่นก็คือเหรียญ meme coins จากหลักฐานงานวิจัยระบุว่าเหรียญมีมอย่าง Pepe , Dogwifhat และเหรียญมีมน้องใหม่อย่าง Raboo แม้จะมีผลกำไรในระยะสั้นที่สูงและน่าดึงดูด แต่ก็ไม่ควรมองข้ามศักยภาพของการลงทุนในระยะยาวด้วยเช่นกัน

Pepe (PEPE) ทำไมถึงเป็นเหรียญมีมตัวพ่อ

Pepe ถือเป็นตัวอย่างชั้นดี ที่จะอธิบายถึงความเป็นเหรียญมีม โดยตัวมันไม่ได้มีมูลค่าของการใช้งานจริงใด ๆ เลย แต่กลับเป็นที่นิยมชมชอบในวงกว้างและสามารถไต่ขึ้นมาจนมีมูลค่าตลาดสูงถึง $3.4 พันล้าน กลายเป็นเหรียญมีมลำดับที่สามที่มีมูลค่าสูงที่สุด และลำดับที่ 32 หากนับรวมเหรียญคริปโตทั้งหมด แซงหน้าโปรเจกต์ชื่อดังหลายตัวเช่น Stacks, Stellar, และ Monero

การมาของ Pepe และเหรียญมีมอื่น ๆ นั้นได้ทำให้นักลงทุนแบบดั้งเดิมถึงกับต้องเกาหัว และไม่เข้าใจว่าทำไมแค่มีมบนอินเทอร์เน็ตตัวเดียวถึงส่งผลกระทบได้มากมายขนาดนี้ เป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ซึ่งตัวของ Pepe ก็ได้เป็นหลักฐานชิ้นเอกเลยว่าอินเทอร์เน็ตคัลเจอร์นั้นก็สามารถทำเงินได้ และมีศักยภาพเพียงพอที่จะรักษาความโด่งดังนี้ไว้จนเป็นตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจในการลงทุนระยะยาว

เพราะอะไร ? Dogwifhat (WIF) เหรียญพึ่งคลอดแต่กลับแข็งแกร่งอย่างไม่น่าเชื่อ

Dogwifhat เป็นอีกหลักฐานหนึ่งที่แสดงให้เห็นว่าเหรียญมีมเพียงแค่น่ารักน่าดึงดูดก็เพียงพอแล้วต่อนักลงทุน ไม่ใช่แค่ลูกฟลุ๊กเฉย ๆ โดยตัวมันเช่นเดียวกันกับ Pepe ที่ไม่มีมูลค่าหรือประโยชน์ใช้งานจริง แต่ตัวมันกลับเป็นเหรียญที่โดดเด่นที่สุดในปีนี้เลยก็ว่าได้ด้วยอัตราการเติบโตกว่า 1,800% ทั้ง ๆ ที่พึ่งคลอดออกมาได้เพียงไม่ถึงหกเดือนเพียงเท่านั้น จะเห็นได้ว่าเหรียญตัวดังกล่าวนั้นยังมีอนาคตอีกไกลและควรค่าแก่การเริ่มลงทุนในระยะยาว

Raboo (RABT) อีกหนึ่งเหรียญมีมที่ไม่ควรพลาด

อีกหนึ่งเหรียญที่มีศักยภาพสูง เหมาะแก่การลงทุนระยะยาว และไม่ควรถูกมองข้ามคือ เหรียญ Meme-fi AI token อย่าง Raboo ที่นอกจากจะมีรูปร่างหน้าตาเหมือนเหรียญมีม แต่ก็ยังมีการใส่นวัตกรรมล้ำ ๆ เข้าไปด้วย โดยทาง Raboo จะนำ AI สุดทันสมัยเข้ามาใช้งานทำให้แพลตฟอร์มมีความยืดหยุ่น สามารถปรับตัวได้ตลอดเวลา ทำให้ Raboo นั้นน่าสนใจทั้งในระยะสั้นและระยะยาว

ปัจจุบันโปรเจกต์ Raboo นั้นประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากหลังสามารถมียอดขายโทเค็นพรีเซลไปได้แล้วกว่า 1 ล้านดอลลาร์ สิ่งนี้ช่วยตอกย้ำว่ามีคนต้องการสนับสนุนโปรเจกต์จริงและต้องการให้เติบโตเป็นผู้นำในตลาด ไม่ใช่ตามเทรนด์กันมาเฉย ๆ 

สรุป

เหรียญมีมนั้นเป็นตัวเลือกที่ดีหากต้องการทำกำไรในระยะสั้น แต่ในระยะยาวก็น่าสนใจและมีศักยภาพเพียงพอด้วยเช่นกัน ซึ่งจะเห็นได้ว่าในบรรดาท๊อป 10 ของเหรียญมีมนั้นไม่มีตัวไหนสูญเสียมูลค่าตลอดปีที่ผ่านมา ในขณะที่หลายตัวกลับเติบโตขึ้นเป็นพันเท่า ตอนนี้การพรีเซลของ Raboo (RABT) ยังคงมีอยู่และสามารถซื้อได้ในราคา $0.0042 เพียงเท่านั้น ก่อนหน้าที่เหรียญดังกล่าวจะถูกพูดถึงไปอีกนานโดยเหล่านักเทรดที่ตกรถว่า “รู้แบบนี้ฉันซื้อมาเก็บไว้ก่อนก็ดี”

หากสนใจโปรเจกต์ดังกล่าวสามารถเยี่ยมชมได้ที่ เว็บไซต์อย่างเป็นทางการ.

บทความนี้เป็นเพียงการให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโปรเจกต์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เท่านั้น ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

บทความนี้เป็นบทความสปอนเซอร์