<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ร่วมก่อตั้ง Shiba Inu แชร์ทีเซอร์ลับ ‘EVITA’ ส่งสัญญาณอาจการลงทุนในอาร์เจนตินา ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Shytoshi Kusama ผู้ร่วมก่อตั้งและหัวหน้านักพัฒนา สุดลึกลับของโปรเจกต์ Shiba Inu ได้โพสต์ข้อความปริศนา ลงบนแพลตฟอร์มโซเชียล X ได้สร้างความฮือฮา และกระแสคาดเดาต่าง ๆ มากมายภายในชุมชน

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา บุคคลปริศนาผู้นำของโปรเจกต์ Shiba Inu ได้ปล่อยภาพ GIF ภาพหนึ่ง พร้อมด้วยคำว่า “EVITA” ซึ่งเป็นชื่อภาษาสเปน ที่เทียบเท่ากับชื่อผู้หญิงว่า “เอวา (Eva) ” มีความหมายว่า “ชีวิต” หรือ “สิ่งมีชีวิต”

ข้อความที่ชวนสงสัยนี้ ยังถูกแชร์โดย Kaal Dhairya ในเวลาเดียวกัน ซึ่งเขาเป็นบุคคลสำคัญอีกคนหนึ่งในทีมพัฒนาของระบบนิเวศ Shiba Inu โดยภาพ GIF ของ Kaal Dhairya มีรายละเอียดมากกว่า โดยภาพ ไปคล้ายกับภาพเหมือนของ Eva Perón อดีตสตรีหมายเลขหนึ่งของอาร์เจนตินา นักสู้เพื่อความยุติธรรมทางสังคม หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ “Evita”

ข้อความปริศนาเหล่านี้ จุดประกายการคาดเดาและการวิเคราะห์ต่าง ๆ ทั่วทั้งชุมชนคริปโต โดยความเชื่อส่วนใหญ่คาดการณ์ว่า มันอาจเป็นสัญญาณบ่งบอกถึงการลงทุนที่อาจเกิดขึ้นในอาร์เจนตินา

การคาดการณ์เรื่องการลงทุนในอาร์เจนตินามีความน่าสนใจยิ่งขึ้น เมื่อพิจารณาควบคู่ไปกับเหตุการณ์อื่น ๆ ที่เกิดขึ้นใกล้เคียงกัน  ซึ่งก็คือ การประชุมระหว่าง Elon Musk CEO ของ Tesla และ SpaceX กับ ประธานาธิบดีอาร์เจนตินา Javier Milei โดยหลังจากการประชุมในครั้งนี้ ประธานาธิบดีผู้นำเทคโนโลยีได้แสดงความเห็นสนับสนุนการลงทุนในประเทศอาร์เจนตินา

ประธานาธิบดี Javier Milei เป็นผู้สนับสนุน Bitcoin ตัวยง และในการหาเสียงเลือกตั้งเมื่อปีที่แล้ว เขาได้เสนอแนวคิดเศรษฐกิจแบบ “ขับเคลื่อนด้วยความขาดแคลน” ซึ่งเป็นแนวคิดที่ขัดแย้งกับนโยบายการเงินของธนาคารกลาง

แม้ว่าชุมชนอาจจะพยายามเชื่อมโยงจุดต่างๆระหว่าง Shiba Inu กับ Evita Perón แต่สิ่งสำคัญคือต้องตระหนักว่า ภาพลักษณ์ของ Shiba Inu นั้นสะท้อนถึงแนวคิด Peronism ของ Evita ซึ่งเป็นขบวนการฝ่ายค้านที่ใหญ่ที่สุด ต่อนโยบายฝ่ายขวาของประธานาธิบดีไมเลอี (Milei) ในขณะนี้

เวลาเท่านั้นที่จะบอกได้ถึงแรงจูงใจและเรื่องราวที่แท้จริงของข้อความนี้ แต่การรับรองโดยบุคคลสำคัญในอุตสาหกรรมสกุลเงินดิจิทัล สะท้อนให้เห็นถึงความดึงดูดใจที่เพิ่มขึ้นของอาร์เจนตินาในฐานะจุดหมายปลายทางที่เป็นมิตรกับคริปโตเคอเรนซี

ในขณะที่เขียน ราคา SHIB กำลังซื้อขายอยู่ที่ 0.00002289 ดอลลาร์ หลังจากราคาลดลง 3.05% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงตามข้อมูลจาก Benzinga Pro 

ที่มา:  benzinga Crypto