<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ปริมาณซื้อขาย Shiba Inu พุ่งทะลุ 60 ล้านดอลลาร์! เจ้ามือรายใหญ่และการเผาเหรียญหนุนราคาพุ่ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่าราคาของเหรียญ Shiba Inu (SHIB) จะลดลง 6% ภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา แต่ข้อมูลสำคัญบางอย่างที่เกี่ยวข้องกับระบบนิเวศของมันกลับมุ่งสูงขึ้น

ข้อมูลจาก IntoTheBlock ชี้ให้เห็นว่า ปริมาณการซื้อขายรวมรายวันที่มีมูลค่าการโอนแต่ละครั้งเกินกว่า 100,000 ดอลลาร์ ได้พุ่งทะลุ 60 ล้านดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นการเพิ่มขึ้นอย่างมากถึง 382% เมื่อเทียบกับวันก่อนหน้า จำนวนกระเป๋าเงินที่ใช้งานจริงรายวันก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน แต่ในอัตราที่น้อยกว่า

ธุรกรรมของเจ้ามือรายใหญ่ (Whale transactions) ซึ่งเป็นการซื้อขายจำนวนมาก อาจส่งผลต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุน สร้างความกระตือรือร้นเพิ่มเติมในหมู่เทรดเดอร์ และผลักดันให้มีเงินทุนใหม่ไหลเข้ามา

ปัจจัยอื่นๆ ที่ส่งผลต่อการพุ่งขึ้นของราคา SHIB

อัตราการเผาเหรียญและความก้าวหน้าของโซลูชันบล็อกเชน Layer-2 อย่าง Shibarium เป็นปัจจัยเพิ่มเติมที่อาจทำให้ราคา SHIB พุ่งสูงขึ้น ตามที่ CryptoPotato รายงาน อัตราการเผาเหรียญเพิ่มขึ้นอย่างมากเกินกว่า 4,000% ในวันที่ 6 พฤษภาคม ส่งผลให้มีการเผาเหรียญไปกว่า 81 ล้านเหรียญ

เป้าหมายสูงสุดของกลไกนี้คือการลดอุปทานมหาศาลของเหรียญมีม ทำให้มันหายากขึ้นและอาจมีมูลค่ามากขึ้นในอนาคต

ทั้งนี้ Shibarium ก็ประสบความสำเร็จอย่างมากด้วยการอัปเกรดครั้งใหญ่ 2 ครั้ง ครั้งแรกเกิดขึ้นในช่วงกลางเดือนเมษายน เมื่อทีมพัฒนาเปิดตัวการอัพเดทผู้ใช้ใหม่ (UI) โดยระบุว่า “เร็วขึ้น ลื่นไหลขึ้น และเข้าถึงได้ง่ายกว่าที่เคย” การอัพเดทนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อปรับปรุงความเข้ากันได้กับกระเป๋าเงินยอดนิยม รวมถึง MetaMask, Coinbase Wallet และ Trust Wallet

หลังจากนั้นไม่นาน นักพัฒนาได้แนะนำการพัฒนาอีกครั้งผ่าน “hard fork” ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้ สร้างพลังให้กับชุมชนนักพัฒนาและผู้สร้างสรรค์ และนำไปสู่การประมวลผลบล็อกที่เร็วขึ้น

“เรายังปรับลดความผันผวนของค่าธรรมเนียมธุรกรรมในช่วงเวลาที่มีปริมาณการใช้งานสูง ทำให้ต้นทุนมีความคาดการณ์ได้ง่ายขึ้นและยุติธรรมสำหรับทุกคน สิ่งนี้ช่วยให้แน่ใจว่าแพลตฟอร์มของเรายังคงมีราคาที่เหมาะสมและเข้าถึงได้” ทีมพัฒนากล่าว

ผู้ที่ต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ Shibarium สามารถรับชมวิดีโอที่แนบมาด้านล่างได้

ที่มา: cryptopotato