<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Standard Chartered คาด ! หาก Donald Trump ชนะเลือกตั้งครั้งนี้จะส่งผลดีต่อ ‘Bitcoin’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Donald Trump เคยคัดค้านคริปโตมาก่อน แต่หากเขาชนะการเลือกตั้งในเดือนพฤศจิกายนและกลายเป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯ สมัยที่สองอีกครั้ง Bitcoin อาจได้รับประโยชน์ตามที่ธนาคารยักษ์ใหญ่แห่งอังกฤษ Standard Chartered คาดการณ์ไว้

ในบันทึกเมื่อวันอังคาร Geoffrey Kendrick นักวิจัยสินทรัพย์ดิจิทัลของ Standard Chartered ระบุว่า การบริหารงานของ Trump  สมัยใหม่จะไม่เข้มงวดกับ Bitcoin มากเท่ากับการบริหารงานของไบเดน และหากทรัมป์ชนะ ผู้ซื้อพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐจากต่างประเทศอาจต้องการเปลี่ยนไปใช้สินทรัพย์ทางการเงินทางเลือกอื่นๆ เช่น Bitcoin ซึ่งอาจเป็นการผลักดันให้ราคาของราชาแห่งคริปโตมีมูลค่าสูงขึ้น

บันทึกระบุว่า “ในขณะที่เจ้าหน้าที่ในการบริหารงานของ Biden มีท่าทีค่อนข้างเข้มงวดกับสินทรัพย์ดิจิทัล Trump กล่าวในสัมภาษณ์เมื่อเดือนมีนาคมว่า หากได้รับเลือกตั้ง เขาจะไม่ปราบปราม Bitcoin หรือสินทรัพย์ดิจิทัลอื่นๆ” และเสริมว่าภาษีนำเข้าภายใต้การบริหารงานของ Trump จะนำไปสู่การที่ “ผู้จัดการสำรองรายใหญ่หลายรายจะซื้อ Bitcoin ในปี 2568”

ย้อนกลับไปในเดือนมีนาคม Trump ผู้เคยวิจารณ์ Bitcoin อย่างหนัก กลับกล่าวว่าเขาสนุกกับการทำเงินและเล่นกับสินทรัพย์นี้และคริปโตอื่นๆ โดยระบุว่า “ผมทำเงินกับมัน ผมก็สนุกกับมันด้วย สกุลเงินดิจิทัลใหม่ๆ ที่บ้าคลั่ง นั่นคือสิ่งที่ผมเรียกมัน สกุลเงินดิจิทัลใหม่ๆ ที่บ้าคลั่ง ไม่ว่าจะเป็น BTC หรืออื่นๆ”

Donald Trump ซึ่งดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ระหว่างปี 2560-2564 น่าจะต้องเผชิญหน้ากับประธานาธิบดีคนปัจจุบัน Joe Biden ในฐานะผู้สมัครจากพรรครีพับลิกันในการเลือกตั้งเดือนพฤศจิกายน 

นอกจากนี้เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา Standard Chartered ได้คาดการณ์ว่า กองทุน Bitcoin ETF ที่ได้รับการอนุมัติใหม่จะยังคงเป็นที่นิยม และการไหลเข้าของเงินลงทุนอาจผลักดันให้ราคา Bitcoin พุ่งสูงถึง 150,000 ดอลลาร์ภายสิ้นปีนี้

ที่มา: decrypt