<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สโมสร Crystal Palace เตรียมตบเท้าเข้าสู่โลก metaverse และ NFT ด้วยการยื่นเอกสารจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่องค์กร, แบรนด์และคนดังทั่วโลกแสดงความสนใจใน NFT เพิ่มขึ้น และ metaverse ก็เป็นวิธีใหม่ในการเชื่อมต่อเข้าถึงกับแฟน ๆ สโมสรฟุตบอลอังกฤษ Crystal Palace ได้ตัดสินใจที่จะตบเท้าเข้าไปใน bandwagon เช่นกัน

อันที่จริง สโมสร Crystal Palace ได้ยื่นคำขอจดทะเบียนเครื่องหมายการค้ากับสำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าแห่งสหรัฐอเมริกา (USPTO) เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน ตามรายงานของ Michael Kondoudis ทนายความด้านเครื่องหมายการค้าที่ได้รับใบอนุญาต metaverse ซึ่งแชร์ข่าวกับผู้ติดตามของเขาผ่านทาง Twitter เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม

ในส่วนหนึ่งของการยื่นสมัครขอเครื่องหมายการค้าทาง Crystal Palace ได้ยื่นดอกสารคลอบคลุมตัวของ NFT, cryptocurrency, ของสะสมดิจิทัล, รองเท้าเสมือน, เสื้อผ้าและอุปกรณ์กีฬา, NFT ออนไลน์, ตลาดและเว็บเทรด crypto, สื่อที่ได้รับการรับรอง NFT และอื่น ๆ

Metaverse และ NFT เข้ามามีบทบาทในโลกฟุตบอล

ด้วยการยื่นเอกสารนี้ Crystal Palace ได้เดินตามรอยของผู้เข้าร่วมในโลกฟุตบอลที่มีชื่อเสียงเจ้าอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นสโมสรฟุตบอลชื่อดังของทางฝรั่งเศสอย่าง Paris Saint-Germain ซึ่งยื่นขอจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าที่เกี่ยวข้องกับ NFT เมื่อกลางเดือนมีนาคม

ในช่วงต้นเดือนมิถุนายน พรีเมียร์ลีกอังกฤษหนึ่งในลีกกีฬาที่มีผู้ชมมากที่สุดทั่วโลก ซึ่งเป็นที่ที่ Crystal Palace ก็แข่งขันอยู๋ได้เข้าสู่โลก metaverse ด้วยการยื่นเอกสารสองฉบับต่อ USPTO สำหรับชื่อและโลโก้ “หัวสิงโต” และโลโก้ “ถ้วยรางวัล”

ยิ่งไปกว่านั้น ในช่วงปลายเดือนมิถุนายนดาราฟุตบอลและสตาร์ดังจาก Manchester United อย่าง Cristiano Ronaldo ก็ได้เข้ามาเป็นพาร์ทเนอร์ NFTเป็นเวลาหลายปีกับ Binance ซึ่งเป็นเว็บเทรดคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ NFT หลายรายการบนแพลตฟอร์ม

ความสนใจใน metaverse ที่ข้ามฟากมาจากอุตสหากรรมอื่น ๆ 

NFT และ metaverse ไม่เพียงแต่ดึงดูดโลกของฟุตบอลเท่านั้น วงการสำคัญอื่น ๆ ก็ได้เข้ามามีส่วนร่วมในพื้นที่นี้เช่นกันในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เช่น Kevin Durant สตาร์ดังจาก NBA, eCommerce ยักษ์ใหญ่ eBay, ผู้ผลิตช็อคโกแลตชั้นนำ Mars Inc., ผู้ผลิตรถยนต์ DeLorean Motor Company, แร็ปเปอร์ Snoop Dogg และอื่น ๆ อีกมากมาย

ตามที่ Finbold ได้รายงาน เครื่องหมายการค้าที่เกี่ยวข้องกับ NFT ในสหรัฐอเมริกามีจำนวนที่เกิน 4,000 รายการไปแล้วระหว่างวันที่ 1 มกราคมถึง 31 พฤษภาคม 2022 ซึ่งหมายความว่ามีการยื่นเครื่องหมายการค้า NFT ใหม่ประมาณ 27 รายการต่อวันในช่วงครึ่งแรกของปี