<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนชื่อดัง Kevin O’Leary เทขายหุ้น Coinbase ทิ้ง หลังบริษัทมีปัญหากับหน่วยงานกำกับดูแล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ในรายการ “Fast Money Halftime Report” ของ CNBC นาย Kevin O’Leary นักลงทุนชื่อดังจากรายการ Shark Tank หรือที่รู้จักในฉายา Mr. Wonderful กล่าวว่า เขาได้ทำการขายหุ้นของ Coinbase ทิ้งไปเรียบร้อยแล้ว หลังจากราคาหุ้นมีการปรับฐานลดลงครั้งใหญ่ อันเป็นผลมาจากกรณีซื้อขายหลักทรัพย์โดยใช้ข้อมูลภายใน

“ผมไม่เอาด้วยแล้วนะ เพราะว่าบริษัทไปมีปัญหากับพวกหน่วยงานกำกับดูแล” O’Leary กล่าว “ผมบอกเลยว่า หากคุณไปขวางพวกหน่วยกำกับดูแล อะไรนั่นละก็ ไม่มีทางมีอะไรดีแน่นอน”

โดยทาง ก.ล.ต. กล่าวหาว่า มีเหรียญคริปโตหลายเหรียญที่มีความเกี่ยวข้องกับคดีซื้อขายหลักทรัพย์ โดยใช้ข้อมูลภายใน เช่นกรณีที่เชี่อมโยงกับพนักงาน Coinbase นอกจากนั้นผมเชื่อว่าเว็บเทรด Coinbase และตลาดคริปโตหลายแห่ง น่าจะยังคงมีปัญหาในด้านกฎระเบียบไปสักพัก จนกว่าจะได้รับการแก้ไข O’Leary กล่าว

“Coinbase ได้ทำสงครามกับหน่วยงานกำกับดูแล และผมไม่ต้องการเป็นเจ้าของหุ้นของบริษัทที่ทำสงครามกับหน่วยงานกำกับดูแล ไม่ล่ะ ขอบคุณ” เขากล่าว .

O’Leary บอกกับ CNBC ว่า เขาขาดทุนอย่างมากจากหุ้น Coinbase ที่เขาลงทุนในพอร์ต

“ผมร้องไห้เลย ที่ผมสูญเสียเงินไปมากมายขนาดนี้” เขากล่าว

สุดท้ายนี้ O’Leary มองโลกในแง่ดีว่า กฎระเบียบจะมีผลบังคับใช้ในช่วงฤดูใบไม้ร่วง แต่เขาคาดว่า เว็บเทรด Coinbase และ Robinhood จะคงยังจมอยู่กับปัญหาไปจนถึงตอนนั้น