<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

SCB จับมือ SBI Remit เปิดใช้งาน RippleNet เพื่อยกระดับการโอนเงินระหว่างไทย-ญี่ปุ่น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ให้บริการโอน SBI Remit ของญี่ปุ่น กำลังจะนำเทคโนโลยี RippleNet มาใช้งาน เพื่อเป็นตัวเชื่อมในการโอนเงินระหว่างประเทศญี่ปุ่นและประเทศไทย

  Ripple กล่าวในการประชาสัมพันธ์เมื่อวันอังคารที่มาว่า การร่วมมือในครั้งนี้มีสถานบันการยักษ์ใหญ่ของไทย อย่างธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ที่เข้ามาร่วมวงด้วย 

บริการโอนเงินระหว่างญี่ปุ่น-ไทย

ข้อตกลงระหว่างผู้บริการด้านการโอนเงิน และ ธนาคาร SCB ตกลงร่วมกันว่าจะนำเทคโนโลยีของ RippleNet ซึ่งเป็นโซลูชันบล็อกเชนระดับองค์กรของ Ripple มาใช้เพื่อประมวลผลบริการโอนเงินแบบเรียลไทม์

“สิ่งนี้จะสามารถทำให้คนไทย 47,000 คนที่อาศัยอยู่ในญี่ปุ่น สามารถส่งเงินกลับบ้านได้เร็วขึ้น ลูกค้าของ SBI Remit สามารถใช้ตู้ ATM เพื่อส่งเงินในสกุล JPY ไปยังบัญชีออมทรัพย์ของ SCB ของผู้รับในประเทศไทยได้ทันที และผู้รับจะสามารถรับเป็นเงินบาทได้ภายในไม่กี่วินาที” Ripple กล่าวในการประชาสัมพันธ์

ระเบียบก้าวหน้าใน APAC

การประกาศข่าวการเป็นหุ้นส่วนครั้งใหม่บน Twitter Ripple ได้เน้นย้ำถึงกฎระเบียบด้านคริปโตที่ก้าวหน้าและนวัตกรรมทางธุรกิจในเอเชียแปซิฟิกในฐานะผู้มีส่วนสำคัญต่อการเติบโตของบริษัทในตลาดแห่งนี้

“เป็นหน้าที่ของพวกเราในการค้นหาโซลูชั่น หรือเทคโนโลยีที่เหนือกว่าอย่างต่อเนื่อง ในการให้บริการในด้านโอนเงิน เพื่อปรับปรุงให้ดีขึ้นสำหรับลูกค้าของเรา ด้วยกระแสการโอนเงินที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เราเล็งเห็นว่า Ripple จะสามารถช่วยให้เรา เปิดโอกาสใหม่ในการสร้างรายได้ให้กับธุรกิจของเรา และประสบการณ์โดยรวมที่ดีขึ้นสำหรับลูกค้าของเรา” Nobuo Ando ผู้อำนวยการตัวแทนของ SBI Remit กล่าวเกี่ยวกับการพัฒนา

ตามรายงานของ Rippleที่ได้เผยแพร่เมื่อไม่กี่วันก่อนนั้นพบว่า 76% ของสถาบันการเงินและ 71% ของธุรกิจเกิดใหม่ จะเริ่มหันมาใช้เทคโนโลยี blockchain และ cryptocurrency อย่างจริงจังภายในปี 2025

ที่มา : cryptopotato