<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้สร้าง Cardano บอกว่าทำเนียบขาวอาจทำให้ Bitcoin ถูกแบนในสหรัฐฯ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันศุกร์ที่ 9 กันยายน นาย Charles Hoskinson ผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO ของ IOG บริษัทเทคโนโลยีบล็อคเชนที่อยู่เบื้องหลังการวิจัยและพัฒนาของ Cardano ได้อธิบายว่าทำไมรายงานของทำเนียมขาวล่าสุดอาจจะทำให้ Bitcoin เจอกับปัญหาในสหรัฐอเมริกา

ทุกอย่างเริ่มต้นเมื่อวันที่ 9 มีนาคม เมื่อประธานาธิบดี Joe Biden ได้ลงนามในคำสั่งผู้บริหารว่าด้วยการประกันความรับผิดชอบต่อการพัฒนาสินทรัพย์ดิจิทัล

จากนั้นในวันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายน สำนักงานนโยบายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของทำเนียบขาวได้เผยแพร่รายงานเรื่อง “ผลกระทบจากคริปโตด้านภูมิอากาศและพลังงานในสหรัฐอเมริกา”

นาย Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับรายงานนี้

“EPA และ DoE จะเริ่มพวกคุยกับภาคส่วนคริปโตเพื่อบอกให้พวกเขาเปลี่ยนวิธีการทำงานของ Cryptocurrency

“แล้วทางไหนล่ะ? สิ่งเหล่านี้ควรรวมถึงมาตรฐานสำหรับการใช้พลังงานที่น้อยมาก การใช้น้ำที่น้อย การสร้างเสียงรบกวนที่น้อย การใช้พลังงานสะอาด และมาตรฐานสำหรับการควบคุมการปล่อยคาร์บอน”

“หากมาตรการเหล่านี้พิสูจน์ไม่ได้ว่ามีส่วนในการช่วยลดผลกระทบ สภา Congress ก็อาจพิจารณาออกกฏหมายเพื่อจำกัดหรือจำกัดการใช้กลไกฉันทามติที่ใช้พลังงานมากในการขุดคริปโต”

“หรือให้พูดอีกอย่างก็คือ พวกเขาบอกว่า Bitcoin ควรถูกแบน”

แล้วเขาก็พูดต่อว่า


“โดยพื้นฐานแล้ว ทำเนียบขาวกำลังซ่อนรายงานในหน้า 7 ที่ไม่มีใครเคยเห็นหรืออ่านมาก่อน แล้วบอกว่า ‘เฮ้ การทำงานแบบ proof of work มันทำให้เกิดภาวะโลกร้อนซึ่งมันไม่ดี ดังนั้นเราควรแบนมัน’”

“และเราจะแบนมันอย่างนุ่มนวลโดยให้ EPA และ DoE เข้ามา และสร้างมาตรฐานที่คุณไม่สามารถปฏิบัติตามได้ และเมื่อคุณทำไม่ได้ เขาก็จะสร้างกฏหมายมาเพื่อไม่ให้คุณสามารถทำมันได้อีกต่อไป และทำให้สุดท้ายการขุดก็จะถูกแบนจากอเมริกา”

และนี้คือความคิดเห็นบางส่วนจากทางชุมชนคริปโต

“ทำเนียบขาวต้องการแบนการขุด Bitcoin จริง ๆ ”

“Bitcoin ใช้พลังงานต่ำกว่าระบบธนาคาร”

https://twitter.com/Crypto_Mags/status/1568316041213939712

Source : Cryptoglobe