<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหล่าเซเลปแนวหน้าชั้นนำของโลกสูญความมั่งคั่งรวมกันไปกว่า 9.8 ล้านดอลลาร์หลังซื้อ NFT 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ไอเดียในการซื้อและขายงานศิลปะที่อยู่ในรูปของ NFT เป็นกระแสไปทั่วโลกของอินเทอร์เน็ตในปีที่แล้วแม้กระทั่งเหล่าดาราเซเลปแถวแนวหน้าก็ไม่สามารถเพิกเฉยต่อกระแสนี้ได้

จากข้อมูลที่วิเคราะห์โดย Finbold มูลค่ารวมของการซื้อ NFT โดยเซเลป 5 คนที่ใช้เงินมากที่สุดนั้นมีมูลค่ารวมสูงถึง 9,873,500 ดอลลาร์โดยนับเฉพาะชิ้นที่มีมูลค่ามากที่สุดต่อคนตามสถิติจาก blockchaincenter

โดยในการซื้อ NFT ส่วนใหญ่นั้นมาจาก 2 คอลเลกชันชื่อดังนั่นก็คือ Bored Ape Yacht Club และ CryptoPunks โดย NFT ชิ้นที่แพงที่สุดนั้นถูกซื้อ โดย Gary Vaynerchuck ซึ่งเขาจ่ายเงินในจำนวนกว่า 3,764,500 ดอลลาร์เพื่อซื้อ NFT จากคอลเลกชัน CryptoPunks นักกีฬาจาก NFL Odell Beckham Jr. ตามมาเป็นอันดับที่ 2 โดยเขาจ่ายเงินไปกว่า 2.17 ล้านดอลลาร์เพื่อซื้อ NFT ในขณะที่ Snoop Dogg แร็พสตาร์ชาวอเมริกันใช้เงิน 2.1 ล้านดอลลาร์ในการซื้อ NFT ตามมาเป็นอันดับที่ 3

การซื้อ Bored Ape Yacht Club #3001 ของ Justin Bieber ตามมาาอันดับที่ 4 ที่โดยเขาควักเงินไปกว่า 1.3 ล้านดอลลาร์ขณะที่ Neymar ตามมาเป็นอันดับที่ 5 ด้วยการซื้อ BAYC โดยใช้เงินมูลค่ากว่า 539,000 ดอลลาร์

เซเลปบางคนอย่าง Gary Vee และ Justin Bieber ไม่ได้ซื้อ NFT เพียงแค่ชิ้นเดียวนั้่นหมายความว่าหากนับยอดเงินที่พวกเขาทั้ง 5 ควักออกมาซื้อ NFT ทั้งหมดแล้วยอดเงินจะพุ่งทะลุเกิน 10 ล้านดอลลาร์อย่างแน่นอน

ความสนใจใน NFT เริ่มลดลง

ตามที่ Finbold ได้รายงานในเดือนสิงหาคมการเทรด NFT ในไตรมาส 2 นั้นลดลงถึง 40% เนื่องจากความสนใจใน NFT นั้นเริ่มลดลง

“ในช่วงกลางเดือนพฤษภาคม ตลาด crypto เผชิญกับความท้าทายมากมายและตลาด NFT ก็เริ่มกระแสเงียบลงโวลุมเทรด NFT ลดลงจาก 19,020 ล้านดอลลาร์ในไตรมาส 1 ลดลงเหลือ 11,260 ล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่ 2”

ที่มา : Finbold