<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tesla รายงานตัวเลขผลประกอบการรายไตรมาสที่ 3 /2022 ไม่ได้ซื้อ-ขาย Bitcoin เพิ่มเติม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามรายงานล่าสุดที่เผยแพร่เมื่อวันพุธที่ผ่านมา บริษัทผลิตรถยนต์ไฟฟ้า Tesla (TSLA) ชี้แจงว่าไม่ได้ขายหรือซื้อ bitcoin เพิ่มเติมใด ๆ ทั้งสิ้น ในไตรมาสที่สามนี้ 

ทั้งนี้มูลค่าของสินทรัพย์ดิจิทัลของบริษัท Tesla ยังคงมีมูลค่าอยู่ที่ 218 ล้านดอลลาร์ เช่นเดียวกับเมื่อปิดไตรมาสที่สอง ที่ตอนนั้นบริษัท Tesla ได้ขาย bitcoin มูลค่า 936 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 75% ของการถือครองทั้งหมดเพื่อเพิ่มกระแสเงินสดในงบดุลของบริษัท

Tesla รายงานว่าไม่มีการด้อยค่าของมูลค่าการถือครอง bitcoin เนื่องจากราคาของ Bitcoin ยังคงมีราคาอยู่ในระดับเดิม ณ ช่วงสิ้นไตรมาสที่สองและสามที่ต่ำกว่าระดับ 20,000 ดอลลาร์เล็กน้อย

ก่อนหน้านี้ CEO Elon Musk ได้กล่าวในรายงานผลประกอบการไตรมาสสองของบริษัทว่า การขาย Bitcoin มีขึ้น เนื่องจาก “ความไม่แน่นอนของมาตรการล็อคดาวน์ COVID ในประเทศจีน” และ ราคา bitcoin ที่ปรับตัวลดลงประมาณ 1.7% จากข่าวการขายของ Tesla แต่ไม่นานหลังจากนั้นราคา Bitcoin ก็ค่อย ๆ ฟื้นตัวดีขึ้น

ทั้งนี้ Tesla รายงานผลประกอบการไตรมาสที่สองที่ปิดด้วย มูลค่าของ bitcoin (BTC) ที่ถือเพียง 218 ล้านดอลลาร์ ลดลงจาก 1.26 พันล้านดอลลาร์ในช่วงไตรมาสก่อนหน้านั้น

บริษัทกล่าวว่า ได้รับผลกำไร 64 ล้านดอลลาร์จากการขายการถือครองในช่วงไตรมาสที่สอง ซึ่งถูกชดเชยด้วยค่าเสื่อมราคามูลค่า 170 ล้านดอลลาร์จาก bitcoin ที่เหลือ ส่งผลให้มีต้นทุนกำไรและขาดทุนสุทธิอยู่ที่ 106 ล้านดอลลาร์

ในเดือนกุมภาพันธ์ 2021 บริษัท Tesla ประกาศว่าได้เข้าซื้อ bitcoin มูลค่า 1.5 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นการเคลื่อนไหวที่ทำให้ราคา bitcoin พุ่งสูงขึ้นในไตรมาสแรกนั้น ต่อมาบริษัทได้ขาย bitcoin ไป 10% ซึ่งทำให้รายรับของไตรมาสนั้นเพิ่มขึ้น 272 ล้านดอลลาร์ และ Tesla ก็ไม่ได้ซื้อหรือขาย bitcoin อีกต่อไปจนถึงไตรมาสที่สองของปีนี้

ที่มา : coindesk