<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรด FTX ส่อแวววล้ม ! หลังชาวเน็ตพบหลักฐานสำคัญ เหรียญ FTT อาจถูกเสกขึ้นจากกลีบเมฆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข่าวลืออันน่าตกใจเกี่ยวกับกระดานเทรดระดับโลก FTX ที่ก่อนหน้านี้เว็บเทรดเคยมีข่าวที่มักจะช่วยเหลือผู้ประสบวิกฤตในตลาดคริปโตอยู่บ่อยครั้ง แต่ตอนนี้ FTX ก็กลายเป็นกระดานเทรดที่จะล้มละลายซะเอง

โดยล่าสุด CEO ของ Binance อย่าง CZ ได้ออกมาประกาศทำการเทขายเหรียญ FTT ซึ่งเป็นเหรียญของกระดานเทรด FTX จนเกลี้ยงหมดแล้ว หลังจากถือมาอย่างยาวนาน นับตั้งแต่ที่ CZ ละทิ้งจากการเป็นผู้ถือหุ้นของ FTX เมื่อช่วงปีที่แล้ว

CZ ได้ทวีตในทวิตเตอร์ว่า “Binance สนับสนุนการทำงานร่วมกันระหว่างผู้คนในอุตสาหกรรมเสมอ … ทั้งนี้อุตสาหกรรมของเราอยู่ในช่วงเริ่มต้น และทุกครั้งที่โครงการล้มเหลวต่อสาธารณะ สิ่งนี้ก็จะส่งผลกระทบต่อผู้ใช้ทุกคนและทุกแพลตฟอร์ม ดังนั้นเราจึงต้องการชี้แจงสาธารณเพื่อความโปร่งใส”

ต่อมาหลังจากนั้นไม่นาน ชาวเน็ตบางรายได้แคปภาพของมูลค่าตลาดของเหรียญ FTT และ มูลค่าของเหรียญที่หมุนเวียนตลาด

โดยหลายคนเริ่มมีความสงสัยเกี่ยวกับงบดุลของ FTX ที่ดูไม่ค่อยดีนัก

จากข้อมูลของ Coindesk พบว่า งบดุลของ Alameda นั้นเต็มไปด้วยธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับเว็บเทรด FTX โดยเฉพาะโทเค็น FTT ที่ออกโดยกระดานเทรด  

สิ่งนี้เป็นการแสดงให้เห็นเลยว่า CEO ของ FTX มี “สินทรัพย์” หลายพันล้านเหรียญภายใต้ Alameda Research นอกจากนั้นบางข้อมูลยังตั้งทฤษฏีสมมุมติฐานด้วยว่า Sam Bankman-Fried นั้นทำการสร้างเหรียญขึ้นมากลีบเมฆ และทำการปั่นราคาให้มีมูลค่าสูง ก่อนที่จะส่งให้กับบริษัท Alameda ในฐานะหลักประกันสินทรัพย์ วนไปดังภาพอยู่แสดงอยู่ด้านล่าง

อย่างไรก็ตามสถาบัยวิจัยด้านคริปโต Alameda เริ่มมีขนาดที่ใหญ่ขึ้น ในวันที่ 30 มิถุนายน โดยบริษัทมีสินทรัพย์ภายใต้การถือครองมูลค่ากว่า 1.46 หมื่นล้านดอลลาร์

สุดท้ายนี้ข่าวการล้มละลายของ FTX นั้นอาจเป็นเพียงแค่ข่าวลือเพราะยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการ แต่กระนั้นผู้ใช้บางรายใน reddit กล่าวเตือนว่า ณ​ จุดนี้อย่ามองว่าข่าวลือนั้นจะเป็นเพียงแค่ข่าว FUD เท่านั้นเพราะว่า Not your keys not your crypto!  

ที่มา : reddit