<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Blur ตลาด NFT รายใหญ่เสนอเงินคืน 50% ให้กับผู้ขาย NFT ที่สูญเงิน 70 ETH จากความผิดพลาดของ UI บนแพลตฟอร์ม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Blur ตลาด NFT รายใหญ่เสนอเงินคืนให้กับผู้ขายบางราย 50% หลังจากที่ผู้ใช้สูญเสีย 70 Ethereum หรืปประมาณ 83,300 ดอลลาร์เนื่องจากหน้าอินเทอร์เฟซผู้ใช้ของแพลตฟอร์มเกิดความผิดพลาด

Keung ผู้ใช้งานบน Twitter ได้ชี้ให้เห็นถึงปัญหาที่เกี่ยวข้องกับระบบการเสนอราคาใหม่ของ Blur ทั้งนี้แพลตฟอร์มดังกล่าวได้เสริมว่านี่อาจเป็นข้อผิดพลาดของมนุษย์ที่ทำให้เกิดความผิดพลาดดังกล่าว โดยการสูญเสียดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่ผู้ใช้ฝาก Ethereum มากกว่า 140 ETH ไปยังกลุ่มการประมูลและจ่ายเงินด้วย Ethereum กว่า 70 ETH โดยไม่ได้ตั้งใจ

ทั้งนี้แพลตฟอร์มกล่าวว่าข้อผิดพลาดดังกล่าวสามารถหลีกเลี่ยงได้หากตลาดเพิ่มศูนย์โดยอัตโนมัติซึ่งจะเสนอราคาที่จุดทศนิยมเป็นอักขระตัวแรก และยังแนะนำให้ผู้ใช้งานปิดใช้งานปุ่มเสนอราคาเมื่อราคาประมูลเกินราคาขายของคอลเลกชันแล้ว

“แต่เดิมเราถือว่าความผิดพลาดในการเสนอราคาเป็นข้อผิดพลาดของผู้ใช้เนื่องจากเราไม่เห็นว่าผลิตภัณฑ์ของเราผิดพลาดอย่างไร ดังนั้นเราจะคนเงินให้ 50% เนื่องจากผลกระทบจาก UI นี้”

ทั้งนี้แพลตฟอร์มจะค้นหาการเสนอราคาที่ได้รับการยอมรับมากกว่า 25% และคืนเงินให้โดยอัตโนมัติ โดยทีมงานกล่าวเสริม “เราจะดำเนินการภายใน 10 วันข้างหน้า (น่าจะเร็วกว่านี้)” 

อย่างไรก็ตาม Blur เปิดตัวในช่วงกลางเดือนตุลาคมเพื่อประโคมข่าวจากชุมชน NFT ซึ่งทำให้ตลาดมีการแข่งขันสูงขึ้น แต่ข้อตกลงการคืนเงินให้กับผู้ใช้งานนี้ส่งผลให้เกิดความไม่พอใจในวงกว้างเป็นอย่างมาก