<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์มองว่าเหรียญแรกที่มียอดผู้ใช้ถึง 1,000 ล้านรายจะสามารถขึ้นมาท้าทายกับ Bitcoin ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์ crypto ยอดนิยมกล่าวว่าเหตุการณ์สำคัญครั้งสำคัญที่เขามองไว้จะเป็นตัวกำหนดว่า altcoin ใดที่สามารถเข้ามาเป็นผู้ท้าชิงการครองตลาดของ Bitcoin (BTC)

ในเซสชันกลยุทธ์ใหม่ โฮสต์ที่ไม่ระบุตัวตนของ InvestAnswers บอกกับผู้บน YouTube กว่า 444,000 คนของเขาว่าบล็อกเชนแรกที่มียอดผู้ใช้ถึง 1,000 ล้านรายจะได้ครองตลาด

“ทุกอย่างสอดคล้องไปกับกฎของ Metcalfe ยิ่งพัฒนาเร็วก็ยิ่งสร้างมูลค่าเพิ่มและยิ่งสร้างมูลค่าได้มากเท่าไหร่ก็ยิ่งมีผู้ใช้มากขึ้นเท่านั้นและยิ่งมีผู้ใช้มากเท่าไหร่มูลค่าของเชนนั้น ๆ ก็จะยิ่งมากขึ้นเท่านั้น”

กฎของ Metcalfe ระบุว่ามูลค่าของเครือข่ายแปรผันตรงกับจำนวนผู้ใช้

เขากล่าวว่ามีนวัตกรรมเกิดขึ้นบนบล็อกเชน altcoin มากกว่า Bitcoin ซึ่งจะเพิ่มมูลค่าและดึงดูดผู้ใช้มากขึ้น

“จำนวนนักพัฒนาบนบล็อกเชนอื่นๆ นั้นสูงกว่า Bitcoin มาก ดังนั้น ผมเชื่อว่าเครือข่ายอื่น ๆ จะสามารถสร้างมูลค่าที่มากขึ้นได้นอกเหนือจากการเก็บมูลค่าและการชำระเงินเพื่อทำสิ่งต่าง ๆ มากมาย และนั่นจะผลักดันให้มีผู้ใช้มากขึ้น ซึ่งจะทำให้เกิดผลกระทบต่อเครือข่ายครั้งใหญ่ซึ่งจะเพิ่มมูลค่าของบล็อกเชนนั่นคือกุญแจสำคัญ”

เขากล่าวว่าการเข้าถึงผู้ใช้หนึ่งพันล้านคนเป็นเป้าหมายที่จะบรรลุในการครองตลาด crypto ซึ่งเป็นเป้าหมายเดียวกันกับที่ Solana (SOL) ตั้งไว้นับตั้งแต่ที่ได้มีการเปิดตัวครั้งแรก

“ตอนนี้เลเยอร์ 1 หรือบล็อกเชนที่ชนะจะเป็นรายแรกที่มีผู้ใช้ 1,000 ล้านคน ผมเคยได้พูดคุยเกี่ยวกับเรื่องนี้มาซักพักแล้วผู้นำบล็อกเชนจำนวนมากเริ่มกระโดดเข้ามาในเรื่องราวเดียวกันนี้ สิ่งนี้มาจากเป้าหมายดั้งเดิมของ Solana ตอนนี้ Vitalik Buterin กำลังพูดถึงผู้ใช้กว่าพันล้านคนเช่นกัน

ดังนั้นการแข่งขันจึงเกิดขึ้น เชนไหนที่จะเข้าถึงผู้ใช้ 1,000 ล้านคนได้ก่อน, เชนไหนที่มี wallet ที่มีผู้ใช้พันล้านคนจะเป็นผู้ชนะในวันนี้ ดังนั้นคุณสามารถแย้งคนอื่นได้เลยว่าจำเป็นต้องมี altcoin ติด wallet ของคุณเอาไว้บ้าง”

ที่มา : DailyHodl