<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Robert Kiyosaki ผู้เขียนหนังสือ Rich Dad Poor Dad ทำนายว่า “ความอดอยาก” กำลังจะมาเยือนในเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Robert Kiyosaki ผู้เขียนหนังสือการเงินและธุรกิจส่วนบุคคลยอดนิยมอย่าง ‘Rich Dad Poor Dad’ ได้ออกมาเตือนอีกครั้งเกี่ยวกับความผิดพลาดทางการเงินครั้งใหญ่ที่กำลังเข้ามาถึงในเร็ว ๆ นี้ โดยได้เตือนเกี่ยวกับความอดอยากที่ตามมาพร้อมแบ่งปันวิธีการเตรียมตัวที่ดีที่สุด

อันที่จริง Kiyosaki ได้สัมภาษณ์ Chris Martenson ผู้เขียนหนังสือ The Crash Course ที่นำออกมาวางจำหน่ายในเร็ว ๆ นี้เกี่ยวกับวิกฤตการณ์ต่าง ๆ ที่โลกกำลังประสบและความเชื่อมโยงระหว่างกันในรายการ The Rich Dad Radio Show ซึ่งออกอากาศเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2023

การแสดงความคิดเห็นดังกล่าว Martenson ได้อ้างอิงถึงเนื้อหาเกี่ยวกับหนังสือของเขาที่ชื่อว่า a book of prophecy ซึ่งได้กล่าวประโยคที่ว่า “คำทำนายกำลังเตือนเราว่ากำลังจะเกิดอะไรขึ้น”

ทั้งนี้ Kiyosaki ได้กล่าวถึงคำทำนายของเขาเองซึ่งบ่งบอกว่าการพังทลายของตลาดหุ้นครั้งใหญ่ในประวัติศาสตร์อาจเกิดขึ้นได้อีกครั้ง

“เมื่อเกิดความผิดพลาดที่เหมือนกับปี 2008 นั่นไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาเลย มันทำให้แย่ลงไปอีก ดังนั้นจึงเป็นเรื่องง่ายมากที่จะคาดเดาว่าทำไมการชนครั้งใหญ่ที่สุดอาจเกิดขึ้นอีกครั้ง และผมคิดว่าเรากำลังเผชิญหน้ากับมันในตอนนี้”

นอกจากนี้ผู้เขียนหนังสือ ‘Rich Dad Poor Dad’ ยังได้แสดงความคิดเห็นในแง่ร้ายเกี่ยวกับความอดอยากที่กำลังจะมาถึงและความไม่สงบทางสังคมที่กำลังจะตามมา พร้อมกับคำแนะนำวิธีการรับมือวิกฤติดังกล่าวว่า

“หนึ่งในคำทำนายของคนที่มองโลกในแง่ร้ายอย่างผม ผมมองว่าความอดอยากกำลังจะมาเยือน ดังนั้นวิธีแก้ปัญหาก็คือควรซื้อทูน่ากระป๋อง ผมถูกดุอย่างแรงและถูกสั่งห้ามไม่ให้แนะนำวิธีแบบนี้อีก”

รอดตายจากความอดอยาก

Kiyosaki ยังเน้นย้ำถึง ‘five G’s’ ของเขาเกี่ยวกับวิธีเอาตัวรอดจากภาวะเศรษฐกิจถดถอยรวมถึงตอไม้ (Grub), ดิน (Ground), น้ำมัน (Gasoline), ปืน (Gun) และทองคำ (Gold) โดยเน้นว่า 

“คุณจำเป็นต้องมีดินสำหรับอาหาร น้ำมันสำหรับรถของคุณ รวมถึงปืนและทองคำ ผมเตรียมตัวมาหลายปีแล้ว และมันก็อยู่ตรงนั้น”

ก่อนหน้านี้ Kiyosaki แสดงความกังวลว่าอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นจะทำให้ประชากรสหรัฐหายไป 50%” รวมถึงแผนการเกษียณอายุและเงินบำนาญจะไม่ได้รับการชำระในกรณีที่ตลาดหุ้นตกต่ำตามที่ควร

ตามที่เขาพูด เงิน Fiat จะไม่มีค่าอีกต่อไปเนื่องจากอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้น รวมถึงธนาคารกลางที่พิมพ์ธนบัตรออกมามากเกินไป 

“คุณสามารถไปที่ไหนก็ได้ที่มีทองและเงินและพวกเขาพร้อมที่จะพูดว่า ยินดีต้อนรับ! แต่หากว่าคุณไปพร้อมกับเงินกระดาษ พวกเขาจะไม่รู้มูลค่าที่แท้จริงของมันอีกต่อไปเพราะธนาคารกลางเลือกที่จะด้อยค่าด้วยการพิมพ์ธนบัตรออกมาจำนวนมาก”

อย่างไรก็ตามนอกจากเงินและทองแล้ว Kiyosaki ยังได้ยกย่อง Bitcoin (BTC) ว่าเป็นหนึ่งในสามสินทรัพย์ที่ร้อนแรงที่สุดในโลก นอกจากนี้เขายังได้แนะนำว่าการลงทุนในโลหะที่มีค่าและ Bitcoin สามารถฝ่าฟันพายุเศรษฐกิจที่โหมกระหน่ำได้