<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เอาแล้ว ! วุฒิสมาชิกสหรัฐฯ Elizabeth Warren ร้องขอข้อมูลงบการเงินกับ Binance และ Binance.US

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วุฒิสมาชิกสหรัฐ Elizabeth Warren กำลังตรวจสอบเว็บเทรด Binance และ Binance.US ในสหรัฐฯ เกี่ยวกับด้านการเงินและการดำเนินงานของบริษัท

ในจดหมายที่ส่งถึง Changpeng Zhao CEO ของ Binance และ Brian Shroder CEO ของ Binance.US ทาง Warren ได้กล่าวกับผู้บริหารทั้งสองคนว่านักลงทุนรายย่อยสมควรได้รับ “มุมมองที่ครบถ้วนและไม่มีสิ่งกีดขวางเกี่ยวกับการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องของบริษัทที่พวกเขาไว้วางใจ” โดยเนื้อหาในจดหมายระบุว่า

“บริษัทของคุณมีความพยายามที่ชัดเจนในการหลีกเลี่ยงการบังคับใช้กฎหมายต่อต้านการฟอกเงิน กฎหมายหลักทรัพย์ ข้อกำหนดในการรายงานข้อมูล และกฎระเบียบทางการเงินอื่น ๆ ซึ่งทำให้เกิดข้อสงสัยอย่างมากเกี่ยวกับความมั่นคงและความชอบธรรมของ Binance กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงความมุ่งมั่นของคุณที่มีต่อลูกค้าของคุณ”

นอกจากนี้ Warren ยังกล่าวหา Binance และ Binance.US ด้วยว่าไม่มี necessary separation ตามที่อ้างสิทธิ์ และเปรียบเทียบหน่วยงานทั้งสองกับเว็บเทรด Crypto ที่ล่มสลายอย่าง FTX และ FTX.US แล้วจากนั้น Warren ก็ระบุข้อเรียกร้อง 7 ข้อจาก CEO ทั้งสองคน โดยมีรายละเอียดดังนี้

1. โปรดส่งสำเนางบดุลทั้งหมดของ Binance และบริษัทในเครือ ตั้งแต่ปี 2017 จนถึงปัจจุบัน

2. โปรดระบุจำนวนและเปอร์เซ็นต์โดยประมาณของผู้ใช้ Binance ในสหรัฐอเมริกาในทุกไตรมาสของปีงบประมาณระหว่างปี 2017 ถึงปัจจุบัน

3. รายงานแนะนำว่านาย Zhao อนุมัติแผนปี 2018 เพื่อสร้างบริษัทที่เรียกว่า ‘Tai Chi entity’ เพื่อที่จะแสร้งทำเป็นสนใจในการปฏิบัติตามกฎระเบียบ และเบี่ยงเบนความสนใจของหน่วยงานกำกับดูแล โปรดจัดเตรียมเอกสารและประวัติการสื่อสารทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับแผนนี้ รวมถึงการเริ่มต้น การพัฒนา และการนำไปปฏิบัติ

4. โปรดจัดเตรียมสำเนาที่สมบูรณ์ของนโยบายต่อต้านการฟอกเงินภายใน (AML) การต่อต้านการสนับสนุนทางการเงินแก่การก่อการร้าย (CFT) และการรู้จักลูกค้าของคุณ (KYC) ที่ Binance บริษัทในเครือ และ Binance.US ใช้อย่างครบถ้วน รวมไปถึงการสื่อสารที่เกี่ยวข้องกับนโยบายและขั้นตอน AML/CFT

5. Reuters รายงานว่านาย Zhao บอกกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายกำกับดูแลของ Binance ว่าเขาต้องการที่จะ ‘ไม่ทำ KYC’ ทั้งนี้นาย Zhao ได้สั่งการหรือแนะนำพนักงาน Binance และ/หรือ Binance.US ได้ตลอดเวลาว่าบริษัทควรกำจัดหรือจำกัดการตรวจสอบ KYC หรือทำให้โปรแกรมการปฏิบัติตามกฎระเบียบต่อต้านการฟอกเงินอ่อนแอลงหรือไม่ และถ้าหากเป็นเช่นนั้น โปรดระบุประวัติการสื่อสารดังกล่าวทั้งหมด

6. โปรดส่งสำเนาที่สมบูรณ์ของนโยบายและ/หรือขั้นตอนที่เป็นลายลักษณ์อักษรทั้งหมดเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่าง Binance และ Binance.US โดยถ้าหากมีการเปิดเผยนโยบายและ/หรือขั้นตอนดังกล่าวแก่นักลงทุน โปรดจัดเตรียมสำเนาของการสื่อสารเหล่านั้น

7. โปรดระบุรายการทั้งหมดของแพลตฟอร์มในสหรัฐฯ ที่ใช้ Binance.com สำหรับบริการเทรด บริการให้ยืม หรือผลิตภัณฑ์และบริการอื่น ๆ

ที่มา: dailyhodl