<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Circle ผู้ออกเหรียญ USDC เปิดตัว CCTP ที่อนุญาตให้เผาเหรียญและสร้างเหรียญข้ามเครือข่ายได้ทันที

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Circle ผู้ออกเหรียญ Stablecoin ของ USD Coin (USDC) ได้เปิดตัว CCTP โปรโตคอลการถ่ายโอนข้าม Chain สำหรับเครือข่าย Ethereum และ Avalanche ซึ่งทำให้ผู้ใช้งานสามารถย้ายเหรียญ Stablecoin อย่าง USDC ระหว่างบล็อกเชนได้

โปรโตคอลนี้อำนวยความสะดวกในการถ่ายโอน USDC ข้ามเครือข่ายบล็อกเชนต่าง ๆ โดยการเผาเหรียญ USDC บนเชนหนึ่งและสร้างเหรียญที่มีมูลค่าเท่ากันอีกเชนหนึ่ง ซึ่งทำให้สามารถโอนสินทรัพย์ได้ตามที่ต้องการและอย่างรวดเร็ว

“CCTP จะขจัดความจำเป็นที่ต้องเชื่อม USDC ด้วยวิธีการล็อกหรือ mint แบบดั้งเดิม การปรับปรุงสภาพคล่องในระบบนิเวศของบล็อกเชนจะเข้ามาช่วยให้นักพัฒนาสามารถมอบประสบการณ์ที่ราบรื่นและปลอดภัยให้แก้ผู้ใช้งานได้”

ทั้งนี้ Bridge Network และโปรโตคอลจะเน้นการทำงานร่วมกับ Celer Network, Layer Zero, Li.Fi, Multichain, Router Protocol และอื่น ๆ เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถย้าย USDC ของพวกเขาได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งเครือข่ายได้ประกาศเพิ่มเติมอีกว่าพวกเขาเตรียมจะขยายไปยังบล็อกเชนอื่น ๆ ในอนาคต

Circle เพิ่มความปลอดภัยในการโอนข้ามเครือข่าย

ด้วย CCTP Circle ได้นำเสนอกลไกที่ปลอดภัยยิ่งขึ้นสำหรับการโอนเหรียญ Stablecoin จากเชนหนึ่งไปยังอีกเชนหนึ่ง โดยผ่าน Bridge Cross Chain จะทำให้เครือข่ายยกระดับความปลอดภัยได้มากยิ่งขึ้น

โดยทั่วไปแล้ว Bridge ช่วยให้ผู้ใช้สามารถย้าย Stablecoins ระหว่างบล็อกเชนโดยใช้ “wrapping” ซึ่งเป็นกลไกที่ถือว่าค่อนข้างเสี่ยงต่อการถูกแฮ็ก โดยปีที่แล้วการแฮกคริปโตส่วนใหญ่ขโมยเงินจาก Wrapped Bridge 

Warpped เป็นหนึ่งในกระบวนการแปลงสกุลเงินดิจิทัลหนึ่งไปเป็นอีกสกุลเงินหนึ่งโดยการสร้างตัวแทนแบบ 1:1 ตรึงของสินทรัพย์ดั้งเดิมบนบล็อกเชนที่แตกต่างกัน การแปลงนี้ช่วยให้ผู้ใช้สามารถย้ายสินทรัพย์ระหว่างบล็อกเชน

อย่างไรก็ตาม CCTP มีเป้าหมายที่จะนำเสนอวิธีการที่ปลอดภัยมากขึ้นสำหรับการอำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรม Cross Chain มากกว่า Wrapped โดยอนุญาตให้สร้าง USDC ข้ามเครือข่ายผ่านกลไกการเผาเหรียญและสร้างเหรียญซึ่งจะช่วยลดกระบวนการ wrapped ได้อย่างดี