<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตุรกีจัดตั้ง Blockchain Center ในระดับมหาวิทยาลัยแห่งแรกของประเทศ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตุรกีได้จัดตั้ง Blockchain Center ในระดับมหาวิทยาลัยแห่งแรกของประเทศโดยมุ่งเป้าไปที่การให้ความรู้แก้นักศึกษาใน Blockchain และเพื่อรับรองว่ามีการใช้งานเทคโนโลยีอย่างแพร่หลาย อ้างอิงจาก Daily Sabah

The Istanbul Blockchain and Innovation Center (BlockchainIST Center) ได้เปิดตัวที่ Bahçeşehir University (BAU) ผู้อำนวยการศูนย์ Bora Erdamar กล่าวว่า BlockchainIST Center จะเป็นศูนย์กลางที่สำคัญที่สุดของการวิจัยและการพัฒนานวัตกรรมแห่งประเทศตุรกี

นาย Erdamar กล่าวว่าตุรกีอาจจะกลายเป็นประเทศชั้นนำด้านเทคโนโลยีที่จะ “เปลี่ยนแปลงมนุษยชาติ” โดยเขาเน้นย้ำถึงความสำคัญของความร่วมมือกับสถาบันการศึกษา ธุรกิจและสถาบันของรัฐอื่น ๆ เพื่อวิจัยการนำเทคโนโลยี Blockchain ไปใช้อย่างเหมาะสมเท่าที่จะทำได้

ในขณะนี้มหาวิทยาลัยอื่นๆทั่วโลกก็ได้มีคอร์สการศึกษาเกี่ยวกับ Blockchain, Smart contracts และ Cryptocurrency แล้วเช่นกัน

ในปีนี้มหาวิทยาลัย Stanford ได้จัดตั้งศูนย์วิจัย Blockchain ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากมูลนิธิ Ethereum Foundation และมหาวิทยาลัย FundaçãoGetúlio Vargas ของบราซิลได้เริ่มเปิดหลักสูตรปริญญาโทด้าน Crypto-Fiinance นอกจากนี้ Ripple ยังได้บริจาคเงิน 50 ล้านเหรียญให้แก่มหาวิทยาลัย 17 แห่งทั่วโลกเพื่อสนับสนุนการศึกษาด้าน Blockchain และ Crypto

เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมารัฐบาลของประเทศตุรกีได้ลงความเห็นที่รุนแรงเกี่ยวกับ Bitcoin (BTC) ว่า BTC ไม่เข้ากันกับศาสนาอิสลาม อย่างไรก็ตามในเดือนกุมภาพันธ์ของปีนี้รองประธานของขบวนการเคลื่อนไหวพรรคชาตินิยมของตุรกีก็ได้เสนอให้มีการออกกฎเกณฑ์สำหรับตลาดคริปโตและยังกล่าวถึงสกุลเงินดิจิทัลแห่งชาติที่เรียกว่า TurkCoin อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น