<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ยอด Address เก็บ Bitcoin พุ่งทำสถิติสูงสุดใหม่อีกครั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในตอนนี้มี Address ของ Bitcoin เพิ่มมากขึ้นแล้ว แตะจุดสูงสุดตลอดกาลนับแต่เคยมีมา ซึ่งการที่มี Address เพิ่มขึ้นเช่นนี้มันเป็นสัญญาณที่ดีว่าเครือข่าย Bitcoin ได้เติบโตขึ้นไปอีกขั้น

Address ของ Bitcoin เพิ่มขึ้นแตะจุดสูงสุดตลอดกาล

ตอนนี้มี Address ของ Bitcoin กว่า 28.39 ล้านที่มี Bitcoin มากกว่า 0 BTC ถือเก็บไว้ ซึ่งมันเป็นการเพิ่มขึ้นแตะจุดสูงสุดตลอดกาลนับแต่ปี 2018 ที่ในตอนนั้นมี Address อยู่ประมาณ 28.384 ล้านรายที่เปิดใช้ อ้างอิงจากรายงานทวิตเตอร์ของคุณ Alex Thorn

จากกราฟเราจะเห็นได้ว่า Address มันมีจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ นับแต่ปี 2009 ถึง 2017 หลังจากที่ราคา Bitcoin ประสบกับภาวะตลาดขาลงครั้งใหญ่ในปี 2018 ทำให้ Address เหล่านั้นเทขาย BTC กันจำนวนมาก พอช่วงปลายปี 2018 จำนวน Address ก็เริ่มเพิ่มมากขึ้นและมีแนวโน้มว่ามันจะเพิ่มสูงขึ้นอีกไปจนถึงปี 2020

จำนวนผู้ใช้งานทั้งหมดยังคงยากที่จะระบุได้

การที่มี Address เพิ่มขึ้นมันอาจไม่ได้หมายความว่ามีผู้ใช้งานเพิ่มมากขึ้น เพราะบุคคล 1 คนอาจจะมี Address หลาย ๆ อันก็ได้ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องแปลก

นอกจากนี้ผู้ใช้งานส่วนใหญ่มักจะเก็บเหรียญของตนไว้บนเว็บเทรด มีรายงานเปิดเผยมาว่า BTC กว่า 966,230 BTC (7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ)​ นั้นถูกเก็บไว้ใน Cold Wallet ของ Coinbase

อย่างที่ได้กล่าวไปจำนวน Address ที่เพิ่มมากขึ้นมันสามารถมองได้ว่าอาจจะมีผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นจริง ๆ หรืออาจจะเป็นเพราะผู้ใช้งานเดิมสร้าง Address เพิ่มขึ้นก็ได้ ซึ่งก็เป็นไปได้หมดทุกทาง ทำให้ไม่สามารถประมาณการจำนวนผู้ใช้ Bitcoin ได้อย่างแม่นยำ อย่างไรก็ตามการที่มี Address เพิ่มขึ้นเช่นนี้ก็บ่งบอกแนวโน้มในเชิงบวกซึ่งแสดงให้เห็นว่าโครงสร้างพื้นฐานของ Bitcoin กำลังแข็งแกร่งขึ้นเรื่อย ๆ

ที่มา : beincrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น