<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์เตือนราคา XRP อาจร่วงทะลุ $0.50 ก่อนเกิดการ Fork เหรียญ Spark Token

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อนาคตของเหรียญ XRP ดูท่าจะมืดมนหลังจากที่ราคาร่วงลงอย่างรุนแรงก่อนการเปิดตัวระบบเครือข่าย Flare เพียงไม่กี่วัน โดยในวันนี้ราคาของ XRP ร่วงลงไปต่ำกว่าระดับ $0.52 ซึ่งเป็นผลกระทบมาจากการราคาของ Bitcoin ร่วงลงมากว่า $1,000 ในระยะเวลาเพียง 8 ชั่วโมง

ในวันที่ 12 ธันวาคมที่จะถึงนี้จะมีการเปิดระบบเครือข่าย Flare และ Airdrop เหรียญ Spark มาช่วยเสริมในระบบของ XRP ส่งผลให้จากที่นักลงทุนคาดการณ์ว่าราคาของ XRP ควรจะมีมูลค่าอยู่ $0.80 ถึง $1.00 โดยอ้างอิงจากรูปแบบของตลาดขาขึ้น และการคาดการณ์ทั้งหมดพังทลายลงหลังการร่วงอย่างรุนแรงของราคา Bitcoin 

โดยตอนนี้ราคาของ Bitcoin มีแนวโน้มจะเป็นตลาดขาลง (Bearish Movement) อ้างอิงจากการร่วงลงของราคาอย่างรุนแรงจาก $19,200 มายัง $17,800 ในระยะเวลาเพียง 24 ชั่วโมง และส่งผลให้ราคา XRP ดิ่งตามลงจาก $0.60 มาอยู่ที่ $0.51 

แต่นักวิเคราะห์ยังมองว่าอาจมีแนวโน้มที่ราคา XRP จะหลุดแนวรับที่ $0.50 ไปได้ เนื่องจากแนวโน้มตลาดขาลงของราคา Bitcoin อาจจะดึงราคาของ XRP ตามลงไปด้วย

ซึ่งจากชาร์ตราคา XRP จะสรุปได้ว่าจาก MACD ชี้ให้เห็นว่าตอนนี้ XRP กำลังอยู่ในอยู่ในสภาวะที่เผชิญกับแนวโน้มตลาดขาลง ซึ่งสอดคล้องกับดัชนี MFI และ RSI ที่บ่งชี้ว่ากำลังมีการปรับฐานราคา และปริมาณการซื้อขายจะลดลงอย่างมาก นอกจากนี้จากค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 50 วัน และ 100 วัน ยังแสดงให้เห็นว่าราคา XRP ได้ปรับตัวสูงกว่าปกติมาหลายวันมากแล้ว 

ซึ่งจากค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 50 วัน จะพบว่าแนวรับระยะยาวจะอยู่ที่ประมาณ $0.38 และแนวรับระยะสั้นจะอยู่ที่ $0.48 $0.45 $0.42 และ $0.40 ตามลำดับ

สุดท้ายนี้นักวิเคราะห์ยังคาดการณ์ว่าการเปิดตัวของเหรียญ Spark และระบบเครือข่าย Flare จะเพียงพอที่ทำให้เหรียญ XRP ยังมีแรงขับจากตลาดขาขึ้น (Bullish Movement) โดยคาดการณ์ว่าการที่ราคาร่วงลงครั้งนี้อาจจะเป็นสาเหตุที่จะทำให้มีนักลงทุนเข้ามาร่วมในการเปิดเหรียญ Spark และระบบเครือข่าย Flare กันอย่างเข้มข้นด้วย

ที่มา: ethereumworldnews