<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรดคริปโตรายใหญ่ในเกาหลีใต้ประกาศ Delist เหรียญ Litecoin ออกจากกระดานแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามกฎระเบียบ crypto ใหม่ในเกาหลีใต้กำหนดให้กระดานเทรดในประเทศบังคับใช้แนวทาง KYC และ AML ที่เข้มงวดพร้อมเพิกถอนเหรียญที่อัปเกรดระบบความเป็นส่วนตัวอย่าง Litecoin (LTC) ออกจากระบบ

กระดานเทรดคริปโตรายใหญ่ของเกาหลีใต้ได้เพิกถอน Litecoin ออกหลังการอัปเกรด MimbleWimble (MWEB) ที่เน้นความเป็นส่วนตัว โดยจะใช้เวลาในอีกไม่กี่สัปดาห์

ในประกาศสาธารณะเมื่อวันพุธ Upbit อ้างถึงพระราชบัญญัติการรายงานและการใช้ข้อมูลธุรกรรมทางการเงินเฉพาะ ซึ่งห้ามการทำธุรกรรมที่ไม่ระบุชื่อเป็นเหตุผลหลักในการยุติการสนับสนุน LTC

การเพิกถอนกิจการเกิดขึ้นจากการอัพเกรด MWEB ที่รอคอยมานาน ซึ่งทำให้ธุรกรรม LTC เป็นส่วนตัวมากยิ่งขึ้น โดยการอัพเกรดนี้เผยแพร่เมื่อต้นปีนี้ซึ่งใช้เวลาเกือบสองปีหลังจากมีข้อเสนอสู่ที่ประชุมครั้งแรก

กระดานเทรด crypto ได้ติดต่อกับมูลนิธิ Litecoin เพื่อทำความเข้าใจการอัปเกรดที่เน้นความเป็นส่วนตัว และหลังจากการตรวจสอบอย่างละเอียด กระดานเทรดตัดสินใจที่จะยุติการสนับสนุนสำหรับธุรกรรม LTC โดยให้ผู้ใช้งานกระดานเทรดมีเวลา 30 วันในการถอนเงิน LTC ออกจาก Upbit 

“เราตัดสินใจยุติการสนับสนุนธุรกรรมสำหรับ Litecoin (LTC) เนื่องจากได้มีการพิจารณาแล้วว่าฟังก์ชั่นเสริมที่ไม่เปิดเผยข้อมูลธุรกรรมที่รวมอยู่ในการอัพเกรดเครือข่ายนี้สอดคล้องกับเทคโนโลยีการส่งข้อมูลที่ไม่ระบุตัวตนภายใต้พระราชบัญญัติข้อมูลทางการเงินเฉพาะ”

ตามรายงานจาก 8BTC กระดานเทรด crypto รายใหญ่ 5 แห่ง ได้แก่ Upbit, Bithumb, Coinone, Korbit และ Gopax ได้เพิกถอน LTC ออกจากแพลตฟอร์มแล้ว

Upbit และกระดานเทรด crypto รายใหญ่อื่น ๆ ได้ออกคำเตือนสำหรับนักลงทุนในสัปดาห์สุดท้ายของเดือนพฤษภาคม โดยให้คำแนะนำเกี่ยวกับความเสี่ยงด้านกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องกับธุรกรรมที่เป็นความลับ

เกาหลีใต้มีกฎระเบียบ crypto ที่เข้มงวดที่สุดทั่วโลก และพระราชบัญญัติข้อมูลทางการเงินเฉพาะก็เป็นหนึ่งในนั้น ภายใต้กฎดังกล่าวกระดานเทรดคริปโตจะต้องบังคับใช้อย่างเข้มงวดเพื่อให้ทราบนโยบายลูกค้าและนโยบายต่อต้านการฟอกเงินของคุณและห้ามทำธุรกรรมที่ไม่เปิดเผยตัว

อย่างไรก็ตามการเพิกถอน LTC ได้รับการคาดหวังอย่างสูงโดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากได้รับคำเตือนจากกระดานเทรดเมื่อต้นปีนี้ โดยที่ผ่านมากระดานเทรดได้เพิกถอนเหรียญความเป็นส่วนตัวอื่น ๆ หลายเหรียญในอดีตเช่นกัน