<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO Binance กล่าว Michael Saylor จะได้เป็นผู้หัวเราะคนสุดท้าย เนื่องจากซื้อ Bitcoin ไปเพิ่ม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การเคลื่อนไหวของ MicroStrategy ในการซื้อเก็บ Bitcoins เพิ่มท่างกลางตลาดขาลงนั้นทำให้เกิดเสียงเยาะเย้ยจากนักวิจารณ์ อย่างไรก็ตาม ผู้ก่อตั้งการแลกเปลี่ยน crypto ที่ใหญ่ที่สุดในโลก Binance กลับกล่าวชื่นชมความกล้าหาญของพวกเขา

ซื้อ Bitcoin ไปเรื่อย ๆ นะ Saylor

เมื่อไม่นานมานี้ Michael Saylor ซีอีโอของ MicroStrategy ได้โพสต์บน Twitter เพื่อประกาศการซื้อ Bitcoin เพิ่มเติมจากบริษัทของเขา โดยได้ซื้อ 480 bitcoin รวมเป็นเงิน 10 ล้านดอลลาร์

แต่ละ BTC ถูกซื้อในราคาเฉลี่ย 20,817 ดอลลาร์ และนำการถือครอง Bitcoin ของ MicroStrategy มีจำนวนทั้งหมด 129,699 BTC โดยก่อนหน้านี้ทาง MicroStrategy ใช้กลยุทธ์ในการซื้อ BTC ด้วยเงินทั้งหมด 3.98 พันล้านดอลลาร์

บริษัทได้แจ้งสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ ด้วยการยื่นแบบฟอร์ม 8-K เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน การซื้อครั้งล่าสุดหมายความว่าบริษัทของ Saylor ถือ 1 Bitcoin จากทุกๆ 161 Bitcoin ที่จะเกิดขึ้นมา

การซื้อทำให้หลาย ๆ คนรู้สึกสงสัยไปตาม ๆ กัน เนื่องจากตลาดคริปโตกำลังสั่นคลอนภายใต้ความหนาวเย็นของตลาดหมี ในขณะที่บางคนต่างก็ล้อเลียน Michael Saylor ในตอนนี้เช่นกัน

“หากคุณมีวันที่แย่ในตลาด อย่างน้อยคุณก็ไม่มีพอร์ตโฟลิโอของ Michael Saylor” กล่าวโดย Justin Waite จาก Vox Podcast พร้อมกล่าวถึงความสูญเสียของ MicroStrategy

CEO ของ Binance สนับสนุนการเคลื่อนไหว

ในขณะที่นักวิจารณ์เยาะเย้ยนั้น นาย Changpeng Zhao ซีอีโอของ Binance ก็ได้ออกมาแสดงความชื่นชมนาย Michael Saylor พร้อมกล่าวว่าในท้ายที่สุด การตัดสินใจซื้อ Bitcoin ที่มากขึ้นจะเป็นข้อได้เปรียบเพิ่มเติมสำหรับบริษัทในระยะยาว

“หลายคนอาจหัวเราะเยาะเขาในตอนนี้ แต่เซย์เลอร์จะได้หัวเราะครั้งสุดท้าย” เขากล่าว “เซฟทวีตนี้ไว้ได้เลย”

หลังจากราคา Bitcoin ลดลงอย่างมาก มีรายงานว่าบริษัทได้ถูก margin call ที่ราคา $21,000 ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของบริษัทเปิดเผยเมื่อเดือนพฤษภาคมว่า “Bitcoin จำเป็นต้องลดครึ่งหนึ่งหรือประมาณ 21,000 เหรียญสหรัฐ ก่อนที่เราจถูก margin call”

MicroStrategy ยืมเงิน 205 ล้านดอลลาร์จาก Silvergate Bank เพื่อซื้อ Bitcoin ในเดือนมีนาคม และในขณะนี้ ธุรกิจ Bitcoin ของบริษัทกำลังขาดทุนราว ๆ 1.5 พันล้านดอลลาร์