<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Snoop Dogg ยังคงมอง Ethereum เป็นขาขึ้นแม้ว่ายอดการซื้อขาย NFT จะลดลง 70%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Snoop Dogg แร็ปเปอร์ชาวอเมริกันเป็นหนึ่งในคนที่โดดเด่นที่สุดเมื่อพูดถึง NFT และ Web3 Snoop Dogg ได้เปิดตัวโปรเจกต์หลายอย่างในบล็อกเชนต่าง ๆ และได้แสดงความสนใจอย่างมาก ในขณะที่ตลาดเข้าสู่รอบขาลงอย่างเต็มตัว นักลงทุนส่วนใหญ่ก็จะระมัดระวังในการลงทุนกับต่าง ๆ เครือข่าย แต่ Snoop ยังคงมีมุมไปในทิศทางบวก

ยังคงมอง Ethereum เป็นขาขึ้น

ด้วยราคาที่ปรับตัวลดลง นักลงทุนจำนวนมากก็มองเหรียญหลายต่อหลายตัวเป็นขาลงอย่างมากหนึ่งในนั้นก็คือ Ethereum (ETH) เราได้มูลค่าเงินดอลลาร์ที่ถูกใช้เป็นปริมาณธุรกรรมบนเครือข่ายที่ลดลงมากกว่า 100% แม้ว่าจะเป็นไปตามที่คาดไว้ แต่ผู้คนจำนวนมากยังคงถูกปิดหูปิดตาโดยสิ่งนี้ แต่ไม่ใช่กับ Snoop Dogg 

Snoop อธิบายว่าตลาดหมีนั้นมีประโยชน์จริง ๆ สำหรับเขามันจะช่วยกำจัดคนที่ไม่เชื่อในตลาดได้จริง ๆ โดยเขาบอกว่า “ผมรู้สึกเหมือน (crypto winter) กำจัดทุกคนที่ไม่ควรอยู่ในวงการนี้และคนที่ใช้โอกาสอยู่ในวงการนี้ไปในทางที่ผิด”

นอกจากตัวเขาที่มีสัมพันธ์ที่ดีกับคริปโตแล้ว Champ Medici ลูกชายของเขาก็ไม่แพ้กันเพราะเขาได้ทำการเปิดตัวคอลเลกชัน NFT ที่มีบางชิ้นสามารถทำราคาได้ดีที่สุด Snoop เองเป็นเจ้าของ NFT มูลค่า 17 ล้านดอลลาร์และในช่วงเวลาที่ผ่านมาเขาก็เคยพูดถึงความสำคัญของ NFT ต่อวงการเพลง

การมีส่วนร่วมกับ NFT ของ Snoop ไม่ได้ถูกตีกรอบอยู่แค่กับเครือข่าย Ethereum เท่านั้น เมื่อต้นปี Snoop ประกาศว่าเขาเปิดตัวคอลเลกชัน NFT กับ Champ Medici บนบล็อกเชนของ Cardano ซึ่งเป็นก้าวแรกในการตบเท้าเข้าสู่ NFT บนเครือข่าย Cardano

NFT ยังไม่ตาย

การสูญเสียอย่างเดียวในโลก NFT ตอนนี้คือมูลค่าของงานแต่ละชิ้นนั้นลดลงหากเทียบเป็นหน่วยดอลลาร์ข้อมูลแสดงให้เห็นว่าการซื้อขาย NFT ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเมื่อลองสังเกตจะพบว่าจำนวน NFT มีตัวเลขของการซื้อขายมากกว่ามูลค่าดอลลาร์ที่ผูกติดกับตัว NFT เสียอีก

ตัวอย่างคือข้อมูลจาก OpenSea ซึ่งแสดงตัวเลขการซื้อขาย NFT ที่เกือบจะเหมือนกันในเดือนพฤษภาคมและมิถุนายน อย่างไรก็ตาม เนื่องจากราคาเหรียญตกต่ำ ราคา NFT ในหน่วยดอลลาร์จึงลดลงอย่างมีนัยสำคัญมากกว่า 150% จำนวนคอลเลกชันที่เปิดตัวเพิ่มขึ้นก็สูงเกือบ 100% ในเดือนที่ผ่านมา

การสนับสนุน NFT ของ Snoop Dogg ได้กลายมาเป็นส่วนหนึ่งของเพลงที่เขาทำด้วยเช่นกันในสัปดาห์นี้ Snoop ได้ปล่อยวิดีโอร่วมกับเพื่อนแร็ปเปอร์ชื่อดังของเขาอย่าง Eminem ซึ่งพวกเขาได้แปลงร่างเป็นตัวละคร Bored Ape Yacht Club ส่งผลให้ราคาของ ApeCoin เพิ่มขึ้น 22% ในวันเดียวหลังจากปล่อยวิดีโอ