<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Solana Labs ถูกกล่าวหาว่าขายหลักทรัพย์ที่ไม่ได้ผ่านการยื่นจดทะเบียน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Solana Labs และผู้มีบทบาทสำคัญในระบบนิเวศของ Solana ถูกฟ้องร้องเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคมที่ศาลรัฐบาลกลาง California 

การยื่นฟ้องคดีดังกล่าวเกิดขึ้นโดย Roche Freedman LLP และ Schneider Wallace Cottrell Konecky ในศาลแขวงในเขตภาคเหนือของ California ในนามของโจทก์ Mark Young ผู้มีถิ่นที่อยู่ในรัฐดังกล่าวและในนามของนักลงทุนทุกคนที่ซื้อเหรียญ SOL ตั้งแต่วันที่ 24 มีนาคม ปี 2020 จนถึงปัจจุบัน

คดีนี้กล่าวหา Solana Labs, Solana Foundation, Anatoly Yakovenko, บริษัทร่วมลงทุนด้านคริปโตชื่อดัง Multicoin Capital Management และ CEO Kyle Samani รวมถึงแพลตฟอร์มเทรดคริปโต FalconX ที่ทำกำไรอย่างผิดกฎหมายจากสิ่งที่พวกเขาอ้างว่าเป็นหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียน

“จำเลยทำกำไรมหาศาลจากการขายหลักทรัพย์ SOL ให้กับนักลงทุนรายย่อยในสหรัฐอเมริกาโดยละเมิดบทบัญญัติการจดทะเบียนของกฎหมายหลักทรัพย์ของรัฐบาลกลางและของรัฐประจำท้องที่ทำให้นักลงทุนได้รับความสูญเสียในจำนวนมหาศาล”

มีรายงานว่า Mark Young ได้ซื้อ SOL ในจำนวนที่ไม่ได้ถูกเปิดเผยในเดือนสิงหาคมและกันยายน 2021

โจทก์ได้กล่าวหา Anatoly Yakovenko CEO ของ Solana Labs ว่าได้ทำแถลงการณ์ที่ทำให้เข้าใจผิดโดยเจตนาเกี่ยวกับจำนวนเหรียญในการหมุนเวียนทั้งหมดของเหรียญ Solana

หาก SOL ถือเป็นหลักทรัพย์จริงทาง Coinbase, Binance และการเว็บเทรด crypto เด่น ๆ เจ้าอื่น อาจตกเป็นเป้าสายตาของหน่วยงานควบคุมสำหรับการจะลืสต์เหรียญในลักษณะเดียวกันนี้

นอกจากนี้ยังอาจจะเป็นการนำไปสู่การถอด SOL ออกจากเว็บเทรดซึ่งเป็นกรณีที่คล้ายกับ Ripple ที่เหรียญ XRP ถูกถอดออกจากหลายแพลตฟอร์มหลังจากที่ SEC ได้ยื่นฟ้อง Ripple

ที่มา : CryptoPotato