<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ย้อนรอยคำนายหมอปลาย พรายกระซิบชี้ ! ครึ่งปีหลัง 2022 ตลาดคริปโตจะดีขึ้น 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กลับมาอีกครั้งกลับช่วงมูเตลู หลังจากครั้งที่แล้ว เราได้พาทุกคนย้อนรอยไปดูคำทำนายของหมอปลาย พรายกระซิบ หมอดูชื่อดังที่เรียกได้ว่าทำนายแม่นมากมาหลายเรื่อง โดยคำทำนายในขณะนั้นเป็นช่วงของการย้อนรอยคำทำนายในปี 2021 ที่หมอปลายทำนายไว้เกี่ยวกับการเกิดสงคราม ซึ่งปรากฎว่าก็ได้เกิดสงครามขึ้นจริง ๆ นั่นก็คือ 

“สงครามระหว่างรัสเซียและยูเครน”

และเมื่อสามสัปดาห์ที่ผ่านมาหมอปลายก็ได้ทำนายไว้ก่อนที่จะทำการลาบวชสามเณรณี ผ่านรายการ ‘ข่าวสด มูเตลู’ โดยคำทำนายที่หมอปลายทำนายไว้นั้นมีอยู่ว่า

สำหรับทอง… คริปโต จะกลับมาขึ้นอีกทีช่วงเดือน สิงหา ตุลาคม พฤศจิกายน โดยเดือนที่ไม่ได้พูดถึงก็จะทรง ๆ”

โดยปัจจุบันตอนนี้ ในเดือนกรกฎาคม ราคา Bitcoin รวมถึงเหรียญคริปโตตัวอื่น ๆ ราคาก็ยังถือว่ามีการทรงตัว ไม่ขึ้นไม่ลงแบบก้าวกระโดด โดยราคา Bitcoin จะอยู่ในช่วงระดับราคา $19,000 ถึง $22,000 ซึ่งราคายังไม่สามารถที่จะ break out แนวต้านที่ $22,000 ไปได้ อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าราคา Bitcoin ก็มีความเป็นได้ที่จะไม่ร่วงลงทะลุราคา $17,000-$19,000 เช่นกัน ถ้าดูจากราคาในรอบ 7 วันที่ผ่านมา

ทั้งนี้หากคำนายของของหมอปลาย หรือ ภิกษุณีสุทัสสนา ได้กล่าวเอาไว้เป็นความจริง ต้องบอกเลยว่าเราอาจจะได้เห็นจุดต่ำสุดของราคา Bitcoin เรียบร้อยแล้วก็เป็นได้ และเป็นไปได้ว่าเดือนสิงหาคมที่ใกล้จะมาถึงอาจจะทำให้ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นอย่างรุนแรง เพื่อให้กำลังใจนักเทรดทุกท่าน

ความเป็นไปได้ที่ตลาดคริปโตจะฟื้นตัวตามคำนายของภิกษุณีสุทัสสนา (หมอปลาย)

เนื่องจากตลาดคริปโตอยู่ในช่วงขาลงมาอย่างยาวนานจนนักเทรดหลายคนก็ท้อ บ้างก็ยังอยู่ในตลาดรอวันที่ตลาดจะหวนคืน โดยในช่วงที่ราคา Bitcoin ร่วงลงรุนแรงมาก ๆ จนถึงขั้นทำให้คำค้นหาในกูเกิ้ลว่า “ฺBitcoin ตายแล้วหรือยัง” ถือเป็นคำค้นหาติดอันดับ 1 ในช่วงเวลานั้นกันเลยทีเดียว

รวมถึงในปัจจุบันหัวข้อการคุยกันของนักเทรดส่วนใหญ่ก็ยังคงหนีไม่พ้นกับคำพูดว่าตลาดคริปโตจะเป็นตลาดหมีไปอีกนานเท่าไร หรือ ตลาดหมีจะจบลงเมื่อไร ซึ่งหากพูดกันตามสายเทคนิคแล้วละก็จะมีกูรูจากต่างประเทศมองว่าตลาดอาจจะทรง ๆ ไปอีก 1-2 ปีกันเลยทีเดียว

อย่างล่าสุดจากสัมภาษณ์สุดพิเศษกับคุณคิมจากเพจเทรดเดอร์หน้าหมีแต่ชอบหมา ตัวเขาเองก็ได้กล่าวว่า ตลาดคริปโตอาจจะยังคงซึมไปอีก 2 ปีเพราะเนื่องจากนโยบายต่าง ๆ ของเฟดซึ่งจะทำให้มีผลกับราคา Bitcoin แต่อย่างไรก็ตามคุณคิมเองก็ได้บอกความรู้สึกส่วนตัวเกี่ยวกับจุดต่ำสุดของราคา Bitcoin ว่าช่วงราคาที่ต่ำที่สุดของ Bitcoin อาจจะได้ผ่านพ้นไปแล้ว ในช่วงระดับราคาที่ $17,000 ซึ่งเป็นเพียงแค่ความรู้สึกส่วนตัวเท่านั้น 

แน่นอนว่าทางฝั่งต่างประเทศเองก็ไม่น้อยหน้าเพราะมีหลายกูรู ไม่ว่าจะทางเทคนิคหรือทางข่าวสารก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นว่าราคา Bitcoin อาจจะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงเร็ว ๆ นี้ หรือบ้างก็บอกว่าราคา Bitcoin อาจจะมีจุดต่ำสุดอยู่ที่ราคา $10,000 กันเลยทีเดียว

ตามข้อมูลจาก Glassnode ได้พบว่าเจ้ามือรายใหญ่หรือเรามักจะนิยมเรียกว่า ‘วาฬ’ นั้นได้กำลังช้อนซื้อ Bitcoin กันอย่างเมามันส์ที่ราคา $19,000 ซึ่งจากการแห่ช้อนซื้อ Bitcoin นั้นเองทำให้นักวิเคราะห์หลายคนถึงกับออกมาพูดว่าราคา Bitcoin อาจจะไม่หลุดต่ำไปกว่าระดับราคาดังกล่าวแล้ว 

รวมถึง Indicator หลาย ๆ อันที่กำลังบ่งบอกถึงการกลับตัวของราคา Bitcoin หากพูดถึงผู้เชี่ยวชาญด้าน Indicator อย่าง Ali Martinez ก็ได้บอกอย่างมีนัยสำคัญว่าการที่ราคา Bitcoin นั้นจะสามารถกลับมาดีขึ้นได้นั้น ราคา Bitcoin จะต้องยืนเหนือราคา $21,820 ให้ได้เสียก่อน

ด้านนักวิเคราะห์จาก Deutsche Bank เองเขาก็ได้คาดการณ์เอาไว้ว่าราคา Bitcoin อาจจะกลับตัวพุ่งอย่างรุนแรงไปที่ราคา $28,000 ภายในเดือนธันวาคม ปี 2022 นี้ โดยเขาได้มองว่าตลาดคริปโตจะอยู่ในแนวโน้มเดียวกับตลาดหุ้น ซึ่งเขามองว่าในช่วงเดือนธันวาคม ปี 2022 – มกราคม ปี 2023 ราคาทั้งตลาดหุ้นและคริปโตจะขึ้นไปในแนวทางเดียวกัน

สรุป

จากการวิเคราะห์ต่าง ๆ ของกูรูทั้งหลาย อาจจะเป็นการบอกเป็นนัยๆแล้วว่าราคา Bitcoin อาจจะดีขึ้นในไตรมาสที่2 ของ ปี 2022 ราคาอาจจะไม่ได้พุ่งกระฉูดเหมือนที่หลายคนคาดการณ์แต่ก็มีความเป็นไปได้ว่ามันจะไม่ตกต่ำไปมากกว่านี้

แต่ต้องยอมรับเลยว่าช่วงนี้ราคา Bitcoin นั้นอาจจะขึ้นอยู่กับนโยบายของธนาคารกลางเสียส่วนใหญ่ด้วยเหตุการณ์วิกฤตที่เงินเฟ้อพุ่งสูงขึ้นทั่วทั้งโลกและเฟดเองก็ต้องการที่จะรักษาสถานภาพการเงินของสหรัฐอเมริกาเอาไว้ เลยส่งผลให้เฟดขึ้นดอกเบี้ยเพื่อชะลอภาวะเงินเฟ้อดังกล่าว ซึ่งมีผลมากกับราคาของตลาดคริปโตในปัจจุบัน และในประเทศไทยเองก็มีเงินเฟ้อเช่นเดียวกัน โดยเงินเฟ้อพุ่งสูงกว่า 7.66% ถือเป็นระดับเงินเฟ้อที่สูงที่สุดในรอบ 13 ปี

นอกจากวิกฤตทางด้านเงินเฟ้อแล้ว วิกฤตโรคระบาดอย่างโควิด-19 ก็ยังไม่หมดไปเพราะล่าสุดการแพร่ระบาดระลอกใหม่เหมือนจะกลับมาอีกครั้ง โดยทางประเทศจีนได้สั่งล็อกดาวน์อีกครั้ง สิ่งนี้อาจจะเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ราคา Bitcoin ยังทรง ๆ ไม่ไปไหน

นอกจากนั้นไม่พูดเลยก็คงไม่ได้สงครามที่ยืดเยื้อระหว่างรัสเซียและยูเครนก็ยังน่าเป็นห่วงและทางสหรัฐอเมริกาก็มาพูดเปรย ๆ คล้ายกับว่าสาเหตุหลักใหญ่ ๆ ที่เกิดเงินเฟ้อขึ้นมาจากการเกิดสงครามดังกล่าวด้วย

ซึ่งจากมุมมองของนักเขียนว่าเห็นด้วยกับมุมของภิกษุณีทัสสนาหรือไม่นั้น นักเขียนต้องกล่าวแบบนี้ว่า ถ้าหากราคา Bitcoin ยังทรง ๆ อยู่ในระดับราคาปัจจุบันและสามารถ Break out ราคาที่ $20,000 ไปได้ในเดือนสิงหาคมนี้ ก็มีความเป็นไปได้ที่ราคา Bitcoin จะพุ่งขึ้นไปอย่างรุนแรงและกลับมาทรง ๆ ในระดับที่เหนือกว่า $20,000

หมอปลาย แม่นเกินปุยมุ้ย ครึ่งปีหลังธุรกิจทยอยเจ๊ง! : Khaosod TV

หมายเหตุ : การลงทุนมีความเสี่ยงโปรดศึกษาก่อนลงทุน และนี่ไม่ใช่คำแนะนำการลงทุนทาง SiamBlockchain จะไม่รับผิดชอบ ๆ ใดกับการสูญเสีย