<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญชี้ Dogecoin ราคา 1$ เป็นฝันที่ไกลเกินจริง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าราคาของ Dogecoin เหรียญมีมยอดนิยม ยังคงไปไม่ถึงไหนเพราะหลังจากที่ราคาร่วงจากจุดสูงสุดตลอดกาลที่ราคา $0.73 ในปี 2011 ยิ่งไปกว่านั้นสภาพตลาดคริปโตในช่วงก่อนหน้านี้ก็ยังคงเป็นตลาดขาลงครั้งใหญ่และยังลากมาจนถึงปัจจุบันด้วย ซึ่งสภาพตลาดเช่นนี้ได้ส่งผลให้ราคาเหรียญมีมแย่ลงอย่างเห็นได้ชัด อย่างไรก็ตามมีนักลงทุนหลายส่วนที่คาดการณ์ว่า Dogecoin จะสามารถไต่ระดับราคาไปจนถึง $1 ได้ แต่นักวิเคราะห์กลับไม่คิดแบบนั้น หรืออย่างน้อย ๆ ก็ในอีก 8 ปีข้างหน้า

นักวิเคราะห์คาดการณ์ DOGE จะสิ้นสุดปี 2022 ที่ราคา $0.16

จากรายงานของ Finder เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว พบว่า ความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญด้าน Fintech 5 คน ได้คาดแนวโน้มราคาของ Dogecoin  ว่า Dogecoin ยังคงเป็นช่วงขาลง และอีก 2 คนมีความเห็นที่เป็นกลาง

และโดยมุมมองล่าสุดจากผู้เชี่ยวชาญจากสัปดาห์ที่แล้วได้เปลี่ยนไป โดยมี 1 คน ที่มองว่าราคา Dogecoin จะเป็นขาขึ้น และ 1 คน มีความเห็นเป็นกลาง ด้านผู้เชี่ยวชาญอีก 3 คน ยังคงมีความคิดแง่ลบต่อ Dogecoin เช่นเดิม ซึ่งเหตุผลในการเปลี่ยนแปลงความคิดนั้นเกิดจาก การที่ราคา Dogecoin ร่วงอย่างรุนแรงกว่า 13%

อย่างไรก็ตามจากการสำรวจเมื่อต้นปี 2022 จากผู้เชี่ยวชาญ 33 คน ได้มีการคาดการณ์ราคาของ Dogecoin เอาไว้ว่า จะอยู่ที่ระดับราคา $0.16 เมื่อสิ้นสุดปี 2022 นอกจากนี้ผู้เชี่ยวชาญคาดการณ์ว่าราคาเหรียญ Doge จะแตะราคา $0.32 ภายในสิ้นปี 2025 และ $0.54 ภายในปี 2030

นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยที่ Dogecoin จะสามารถเปลี่ยนเป็นเหรียญที่มี Utility ได้

ถึงแม้ว่าราคาของ Dogecoin จะยังไม่สามารถไปแตะราคาที่ 1$ ได้ แต่ดูเหมือนว่า Fred Schebesta ผู้ก่อตั้ง Finder จะเชื่อมั่นในเหรียญมีมมากกว่าคนอื่นๆ ซึ่ง Schebesta คิดว่าเหรียญ Doge นั้นโดดเด่นท่ามกลางเหรียญคริปโตในตลาดที่มีกว่า 20,000 รายการและด้วยความโดดเด่นนี้จะช่วยให้ราคาของเหรียญ Doge สามารถขยับตัวสูงขึ้นได้

“แม้ว่าเหรียญ Doge จะเป็นเพียงแค่เหรียญมีม แต่ก็เป็นเหรียญมีมดั้งเดิมที่ไม่สามารถจะมองข้ามไปได้” Schebesta กล่าว เขาเชื่อว่า Doge จะสิ้นสุดปีด้วยมูลค่าระหว่าง $0.25 ถึง $0.30

อย่างไรก็ตามเมื่อเดือนที่แล้ว เจ้ามือรายใหญ่ได้แห่ซื้อ Dogecoin เพิ่มขึ้นอย่างมาและ ที่น่าสนใจยิ่งกว่านั้นก็คือ Elon Musk เจ้าของบริษัท Tesla ผู้ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นแฟนคลับตัวยงของ Dogecoin ได้เทขาย Bitcoin ออกไป แต่ไม่ได้มีการขายเหรียญ Doge ออกไปแต่อย่างไร

สุดท้ายจากการสำรวจ ว่า Dogecoin จะสามารถรีแบรนด์ตัวเองเป็นเหรียญที่มี Utility ได้หรือไม่นั้น พบว่า ผู้ตอบแบบสำรวจส่วนใหญ่ โดยประมาณ 53.6% ตอบว่าไม่ 28.6% ไม่แน่ใจ และ 17.9% ตอบว่าได้ ปัจจุบัน Doge ซื้อขายที่ $0.068 โดยลดลง 3.73% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา