<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Gucci แบรนด์แฟชั่นสุดหรูระดับไฮเอนด์ประกาศรับชำระสินค้าเป็นเหรียญ Apecoin แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Gucci แบรนด์แฟชั่นสุดหรูระดับไฮเอนด์ของอิตาลีประกาศว่าตอนนี้ได้ยอมรับ ApeCoin (APE) เรียบร้อยแล้วผ่านทวีตเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ทั้งนี้โทเคนดังกล่าวพร้อมแล้วสำหรับการแลกเปลี่ยนซื้อขายสินค้าบนร้านบางแห่งในสหรัฐอเมริกา

แบรนด์แฟชั่นยักษ์ใหญ่ระดับโลกเริ่มยอมรับสกุลเงินดิจิทัลแล้วในช่วงต้นเดือนพฤษภาคมหลังพยายามที่จะแสดงความเป็นมิตรกับคริปโตเพื่อดึงดูดลูกค้ารายใหญ่

Cryptocurrency ได้รับความนิยมอย่างมากในปี 2021 หลังจากที่สินทรัพย์ดิจิทัลหลักอย่าง Bitcoin และ Ethereum เติบโตอย่างรุนแรง ซึ่งส่งผลให้ Gucci ยอมรับ BTC และ ETH สำหรับการชำระเงิน ปัจจุบัน Gucci ยังได้เริ่มรับชำระเงินในสกุลเงินดิจิทัลที่มีขนาดเล็กกว่า เช่น Dogecoin และ Shiba Inu

ลูกค้า Gucci สามารถชำระเงินด้วยความช่วยเหลือจากรหัส QR ที่ส่งถึงพวกเขาทางอีเมล เมื่อเดือนที่แล้ว หนึ่งในชื่อที่ใหญ่ที่สุดในโลกแฟชั่นยังได้ลงทุน 25,000 เหรียญสหรัฐใน Decentralized Autonomous Organisation (DAO) ของตลาด NFT ที่ชื่อว่า SuperRare 

แบรนด์แฟชั่นอื่น ๆ ก็ได้ก้าวเข้าสู่กสุลเงินดิจิทัลเช่นกัน Dolce & Gabbana เปิดตัวคอลเลกชัน NFT ของตัวเองเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา 

Philipp Plein บริษัทแฟชั่นสัญชาติเยอรมัน ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องเสื้อผ้าที่หรูหรา ได้เริ่มรับชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัลเมื่อเดือนสิงหาคม 2021 ที่ผ่านมา โดยคาดการณ์ว่าบริษัทของเขาจะได้รับรายได้ประมาณ 16 ล้านดอลลาร์จากผู้ที่ชื่นชอบคริปโตในปีนี้

อย่างไรก็ตาม ApeCoin ซึ่งเปิดตัวในเดือนมีนาคม 2021 ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลอย่างเป็นทางการของ NFT ชื่อดังอย่าง Bored Ape Yacht Club แม้จะสร้างกระแสหลังจากเปิดตัว แต่โทเค็นก็ยังไม่ได้รับโมเมนตัมอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันเหรียญดังกล่าวมีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่อันดับ 31 ซึ่งต่ำกว่า Bitcoin Cash และ Monero