<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CME Group ตลาดฟิวเจอร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก เตรียมเปิดตัวสัญญา Bitcoin และ Ethereum 29 ส.ค.นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาดอนุพันธ์รายใหญ่ Chicago Mercantile Exchange Group ตั้งเป้าที่จะเปิดตัวซื้อขายสัญญาฟิวเจอร์สของ Bitcoin และ Ether ฟิวเจอร์ส ในสกุลเงินยูโร เริ่มตั้งแต่วันที่ 29 ส.ค. 2022

ในการประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีทาง CME Group กล่าวว่า ภายใต้การตรวจสอบด้านกฎระเบียบ บริษัทมีแผนจะเปิดตัวสัญญาซื้อขายฟิวเจอร์ส ของ Bitcoin (BTC) และ Ether (ETH) ในรูปแบบ สกุลเงินยูโร ซึ่งจะมีขนาด 5 BTC และ 50 ETH ต่อสัญญา สัญญาทั้งสองฉบับจะถูกระบุไว้ใน CME ชำระด้วยเงินสด และอิงตาม CME CF Bitcoin-Euro Reference Rate และ CME CF Ether-Euro Reference Rate

“ความไม่แน่นอนอย่างต่อเนื่องในตลาดสกุลเงินดิจิทัล ควบคู่ไปกับการเติบโตที่แข็งแกร่งและสภาพคล่องที่ลึกของ Bitcoin และ Ether Futures ที่มีอยู่ของเรา กำลังสร้างความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับโซลูชันการจัดการความเสี่ยงโดยนักลงทุนสถาบันนอกสหรัฐอเมริกา” Tim McCourt หัวหน้าฝ่ายตราสารทุนและผลิตภัณฑ์ FX ระดับโลกของ CME กล่าวว่า “สกุลเงินดิจิทัลในสกุลยูโรนั้นเป็นสกุลเงินที่มีการซื้อขายสูงเป็นอันดับสองรองจากดอลลาร์สหรัฐฯ”

จากข้อมูลของ McCourt พบว่า ประเทศต่างๆ ในยุโรป ตะวันออกกลางและแอฟริกาคิดเป็น 28% ของการซื้อขายสัญญาฟิวเจอร์ส BTC และ ETH ทั้งหมด การประกาศรายชื่อยังตามมาด้วย ค่าเงินยูโรที่เทียบได้กับดอลลาร์สหรัฐฯ ในอัตราส่วนที่ 1:1 ในเดือนกรกฎาคมเป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปี โดยในตอนนี้ราคาของ 1  ยูโรมีมูลค่าเท่ากับประมาณ 1.02 ดอลลาร์

CME Group ได้เปิดตัวซื้อขายสัญญาฟิวเจอร์ส BTC ฉบับแรกในคู่เงินดอลลาร์สหรัฐฯ เมื่อเดือนธันวาคม 2017 ตามมาด้วยสัญญาฟิวเจอร์ส ETH ในเดือนกุมภาพันธ์ 2021