<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนสถาบันและนักเทรดรายใหญ่มองว่า Bitcoin จะไปแตะที่ $32,000 ได้ในปีนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุนสถาบันและนักเทรดรายใหญ่อีกหลาย ๆ รายยังคงเชื่อมั่นใน Bitcoin (BTC) และคาดว่าราคาของมันจะเพิ่มขึ้นไปเป็น $32,000 ในปีนี้แม้ว่าตลาด crypto จะซบเซาอย่างต่อเนื่องในช่วงครึ่งแรกของปี

Cumberland ผู้ให้บริการสภาพคล่องในชิคาโกที่ซื้อและขายกับสถาบันและบริษัทหลาย ๆ เจ้าที่มีเม็ดเงินจำนวนมาก เพิ่งได้ทำการสำรวจกับลูกค้าของตนและพบว่าผู้ตอบแบบสำรวจโดยส่วนมากไม่เชื่อว่าช่วงเวลาที่ยากลำบากที่สุดในตลาดคริปโตได้จบลงไปแล้วโดยพวกเขาคาดการณ์ว่าราคา BTC จะลดลงสู่ระดับต่ำสุดที่ $16,000 ในปีนี้

อย่างไรก็ตามผู้ตอบแบบสอบถามคาดหวังว่า BTC จะฟื้นตัวอย่างรวดเร็วกลับมาแตะ $32,000 ตามข้อมูลจาก Cumberland ผู้ตอบแบบสำรวจโดยเฉลี่ยนั้น “ยังคงมีความเชื่อมั่นในขาขึ้นเป็นอย่างมาก” แม้ว่าจะเกิดการเทขายอย่างรุนแรงในตลาดก็เติมตามที่ CoinDesk ได้รายงาน ทาง Cumberland ได้เขียนเอาไว้ว่า:

“แม้ในช่วงตลาดขาลงทิศทางของตลาดที่มันเกิดขึ้นก็ไม่ได้ทำเราเซอร์ไพรส์อะไรท้ายที่สุ พวกเราส่วนใหญ่อยู่ใน crypto เพราะเราเชื่อใน Bitcoin ถ้าเราไม่ได้อยู่ในช่วงขาขึ้นเราก็อาจจะยังสามารหันไปเทรด FX (สกุลเงินต่างประเทศ) ได้”

ด้วยการปรับตัวของราคาที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นทำให้นักวิเคราะห์ของ Cumberland ประหลาดใจเนื่องจากผู้ตอบแบบสอบถามมองว่า Nasdaq และตลาดหุ้นจะมีการปรับตัวขึ้นเพียง 4 % ด้วยความที่ราคา Bitcoin มีความสัมพันธ์กันไปในทิศทางใกล้เคียงกันกับทั้ง 2 อย่างข้างต้นในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาแม้ช่วง crypto winter จะดูเหมือนยังไม่ถึงคราสิ้นสุดแต่นักเทรดกระเป๋าใหญ่ก็ยังคงเทรดกันด้วยเม็ดเงินจำนวนมากและยังคงมีมุมมองเป็นขาขึ้นต่อตลาด

ลูกค้าของ Cumberland ชี้ชัดว่าอนาคตของราคา Bitcoin อย่างน้อยก็ในอนาคตอันใกล้นั้นจะขึ้นอยู่กับ Fed และวิธีจัดการอัตราดอกเบี้ยในฐานะ “การเคลื่อนไหวของ Fed จะเป็นตัวเร่งการเคลื่อนไหวของราคาทั้งในทางบวกและทางลบ”

ตามที่ CryptoGlobe รายงานเมื่อเดือนที่แล้ว Cumberland กล่าวว่านักลงทุนสถาบันกำลังเดิมพันกับ cryptocurrency ที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ตามมูลค่าตลาดอย่าง Ethereum (ETH) ในช่วงเวลาที่ราคาของ ETH พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงเหนือกว่าเหรียญตัวอื่น ๆ

ที่มา : Cryptoglobe