<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO บริษัทบล็อกเชน Nansen กล่าวว่า “การมาของ The Merge จะทำให้เครือข่ายอื่นกลายเป็นป่าช้า”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ภายในงาน Korea Blockchain Week (KBW) 2022 ที่จัดขึ้นในกรุงโซล ประเทศเกาหลี Alex Svanevik ซีอีโอ ของบริษัทข้อมูลบล็อกเชน Nansen ได้มีการพูดเกี่ยวกับหัวข้อต่าง ๆ อย่าง การอัพเกรดเครือข่าย  The Merge ของเครือข่าย Ethereum จะส่งผลกระทบต่อบล็อคเชน เครือข่ายอื่น ๆ อย่างไร

จากข้อมูลของ Svanevik เกี่ยวกับในส่วนของอุตสาหกรรม NFT ในช่วงตลาดขาขึ้นครั้งล่าสุดว่า นักลงทุนไม่ต้องการจ่ายค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมจำนวนมากถึง $100 ดอลลาร์เพื่อซื้อ NFT ในเครือข่าย Ethereum ด้าน CEO ของ Nansen ตั้งข้อสังเกตว่า ความต้องการ NFT นั้นไม่ได้อยู่แค่ในเครือข่าย Ethereum แต่ต้องการ NFT ในเครือข่ายอื่น ๆ ก็เป็นที่ต้องการด้วยใช่กัน แต่ค่าธรรมเนียมในการซื้อ NFT นั้นไม่ได้สูงเท่ากับในเครือข่าย Ethereum โดยเขาอธิบายว่า

“มันน่าสนใจที่เห็นว่าสิ่งเหล่านี้ยังคงมีความต้องการอยู่ หากมีปัจจัยกระตุ้นจำนวนมาก จากผลกระทบที่มากเกิน อาจจะให้การใช้งานมันน้อยลง”

เมื่อถูกถามว่า เขาคิดว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับบล็อคเชนอื่น ๆ หลังจากการอัพเดท The Merge ผู้บริหารกล่าวว่าหลายเครือข่ายอาจขั้นล้มตายจากไป “เชนหลายอันอาจจะกลายเป็น ghost town หรือ ghost chains แต่ผมคิดว่าเชนบางตัวจะหาช่องของตัวเองได้” Svanevik กล่าว

อย่างไรก็ตาม Svanevik เชื่อว่ามีบางเครือข่ายที่สามารถ Bootstrap ระบบนิเวศของตนเองได้ ยกตัวอย่าง เช่นเชนอย่าง Solana (SOL), Polygon (MATIC) และ Avalanche (AVAX) โดย Svanevik ตั้งข้อสังเกตว่ามีเครือข่ายจำนวนมากที่มีโครงสร้างพื้นฐานแข็งแกร่ง ที่สามารถดึงดูดให้นักพัฒนาสามารถเข้ามาในระบบนิเวศของตน

ที่มา : cointelegraph