<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

3 เหรียญคริปโตที่ราคาพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงหลังได้รับอานิสงส์จากการอัพเกรด The Merge

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่รอคอยกันมาอย่างยาวนานในที่สุด Ethereum ก็พร้อมที่จะกลายเป็นบล็อกเชนแบบ Proof-of-stake (PoS) อย่างเต็มรูปแบบ นอกจากเหนือจาก Ethereum (ETH) แล้วยังมีเหรียญตัวอื่นที่ได้รับอานิสงส์จากการอัพเกรดในครั้งนี้ด้วยและเราได้เห็นราคาของพวกมันพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงนับตั้งแต่ที่ได้มีการประกาศวันอัพเกรด The Merge ออกมา

Ethereum เข้าใกล้ The Merge เข้าไปทุกที

เมื่อวันที่ 11 สิงหาคมที่ Ethereum ได้เสร็จสิ้นการทดสอบอัพเกรด The Merge บน “Goerli testnet”  ดังนั้นเราอาจจะไม่เห็นการชะลอการอัพเกรด “The Merge” ของ Ethereum ออกไปอีกแล้วซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวในวันที่ 19 กันยายน

ราคา ETH พุ่งขึ้นมากว่า 5% อยู่ที่ประมาณ $1,950 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบสองเดือนหลังจากเสร็จสิ้นการทดสอบบน Goerli ในขณะเดียวกันมีเหรียญคริปโตบางตัวที่อาจได้รับอินาสงส์จากการอัพเกรด The Merge และทำราคาได้ดีเหนือกว่า ETH ในเดือนที่ผ่านมา

โดยเหรียญเหล่านี้จะสามารถทำราคาได้เหนือกว่า Ethereum ในเดือนกันยายนหรือไม่เดี๋ยวเราต้องมาคอยดูกัน

Lido DAO (LDO)

The Merge จะเป็นการแทนที่นักขุดด้วยผู้ตรวจสอบซึ่งจะต้องวางเหรียญ Ethereum ในจำนวนกว่า 32 ETH ในการ stake เพื่อให้ได้มาซึ่งสิทธิ์ในการเป็นผู้ตรวจสอบซึ่งการมีอยู่ของ Lido DAO จะเป็นการเปิดโอกาสให้คนชนชั้นกลางสามารถเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของผู้ตรวจสอบได้

Lido DAO เป็นบริการ stake ชั้นนำในแง่ของมูลค่าที่ถูกล็อกไว้ใน smart contract อย่างเป็นทางการของ Merge ที่น่าสังเกตคือมีการเทขาย Ethereum กว่า 4.15 ล้าน ETH บนเว็บเทรด Coinbase ซึ่งทางเว็บเทรดมีการ stake เหรียญ Ethereum เอาไว้กว่า 1.55 ล้าน ETH ในนามของลูกค้า

การอัพเกรด The Merge ที่ประสบความสำเร็จจะทำให้ความต้องการในการใช้บริการของ Lido DAO นั้นเพิ่มสูงขึ้นและเช่นเดียวกันราคาของเหรียญประจำแพลตฟอร์มก็เป็นเหมือนสิ่งที่สะท้อนถึงคุณภาพของพวกเขาโดยเหรียญ LDO ราคาปรับตัวขึ้นมากว่า 200% ตั้งแต่วันที่ 14 กรกฎาคมเมื่อ Ethereum ประกาศถึงความเป็นไปได้ในการเปลี่ยนผ่านเครือข่ายไปสู่ PoS ในช่วงเดือนกันยายน

Ethereum Classic (ETC)

Ethereum Classic (ETC) เป็นอีกเหรียญที่ท็อปฟอร์มในเรื่องของการทำราคาในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา สาเหตุหลักมาจากการเป็นที่หลบภัยให้นักขุดที่เริ่มปลีกตัวเองออกมาจากการขุด ETH

หลังจากที่ ETC เกิดการ hard fork แยกเชนออกมาแล้วตั้งแต่ปี 2016 มันก็แสดงออกถึงคุณสมบัติทางเทคนิคเกือบทั้งหมดของเครือข่ายให้เห็นว่ามันเป็นแบบ PoW ทำให้มันจึงเป็นที่หลบภัยไปโดยปริยายสำหรับนักขุด ETH

ETC มีชะตาเช่นเดียวกับ LDO ราคาของมันได้เพิ่มขึ้นกว่า 200% นับตั้งแต่มีการประกาศเปิดตัว The Merge ของ Ethereum เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคมดังนั้นเราอาจได้เห็นราคาของ ETC ยังคงเพิ่มขึ้นต่อไปหลังจากการอัพเกรด The Merge เสร็จสิ้นก็เป็นได้

Optimism (OP) 

โซลูชั่นเลเยอร์ 2 ของ Ethereum ตัวนี้อาจเป็นเหรียญอีก 1 ตัวที่อาจได้รับอานิสงส์จากการอัพเกรด The Merge ที่น่าสนใจคือราคาของ OP นั้นเพิ่มขึ้นมากว่า 250% นับตั้งแต่ที่มีการประกาศวันอัพเกรด The Merge 

หาก Ethereum มีการปรับใช้ Optimism บนเครือข่ายของตนหลังจากการอัพเกรด The Merge เสร็จสิ้นไม่แน่ว่านั้นอาจทำให้ราคาของ OP พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในอนาคต