<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แพทย์คนหนึ่งจ่าย BTC มูลค่า 60,000 ดอลลาร์ให้นักฆ่าเพื่อลักพาตัวภรรยาของเขา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดร. Ronald Craig Ilg จะต้องอยู่ในห้องขังนาน 8 ปี เนื่องจากเขาได้จ้างนักฆ่าให้ทุบตีอดีตเพื่อนร่วมงานและลักพาตัวภรรยาของเขาด้วย Bitcoin มูลค่า 60,000 ดอลลาร์

นาย Ronald Craig Ilg เป็นอดีตนักประสาทวิทยาวัย 55 ปีจากเมือง Spokane รัฐวอชิงตัน ได้สารภาพว่า ได้โอน Bitcoin มูลค่า 60,000 ดอลลาร์ให้กับนักฆ่าหลายคนบน Dark Web เพื่อที่จะทำร้ายร่างกายอดีตเพื่อนร่วมงานของเขา และนอกจากนั้นเขาได้สั่งให้นักฆ่าลักพาตัวภรรยาของเขาและฉีดเฮโรอันเพื่อที่เธอจะได้ยุติการฟ้องหย่า

ตอนนี้นาย Ilg กำลังเผชิญกับโทษจำคุก 5 – 8 ปี โดยทางการสหรัฐจะประกาศบทลงโทษที่แน่นอนในเดือนพฤศจิกายน 2022

FBI จะคอยป้องกันอาชญากรรม

นาย Ronald Craig Ilg ตั้งใจที่จะทำร้ายอดีตเพื่อนร่วมงานคนหนึ่งของเขา โดยในปี 2021 เขาได้ติดต่อกับนักฆ่าจำนวนมากที่มีชื่อเสียงบน Dark Web โดยเขาได้ใช้นามแฝง Scar215 และรหัสผ่าน Mufassa$$ 

ในตอนแรก นาย Ronald Craig Ilg ได้โอน Bitcoin มูลค่า 2,000 ดอลลาร์ให้กับนักฆ่าและให้รูปภาพและที่อยู่ของเหยื่อแก่พวกเขา และเขายังยืนอีกว่าหลังงานเส็จจะมีงานอื่นให้อีกในอนาคต

“ผมต้องการดูหลักฐานว่าทำสำเร็จ และหากมันเป็นไปได้ดี ผมมีงานเงินจะให้ทำ ซึ่งมีเปลี่ยนเป้าหมายใหม่ และมีวัตถุประสงค์ที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง”

เป้าหมายถัดมาของเขาคือภรรยาของเขาท่แยกกันอยู่ โดยเขาได้จ่าย BTC มูลค่า 60,000 ดอลลาร์ให้กับนักฆ่าใน Dark Web เพื่อให้นักฆ่าลักพาตัวเธอและฉีดเฮโรอีนให้เธอ และจากผลกระทบจากยาเสพติดจะทำให้เธอยุติการฟ้องหย่า

โชคดีสำหรับภรรยาของเขาที่ทาง FBI ได้พบกับสำเนาข้อความของเขากับนักฆ่า โดยในระหว่างการสอบสวนเขาได้บอกว่าเขาต้องการที่จะฆ่าตัวตายหลอก ๆ และเขาได้ส่งจดหมายถึงพยานคนสำคัญในคดีนี้ด้วย โดยขอให้เธอแต่งงานกับเขาเพื่อที่ทุกอย่างจะได้เป็นไปตามแผน โดยอัยการของสหรัฐฯนาย Waldref ได้แสดงความเห็นเพิ่มเติมอีกกับเหตุการณ์นี้ว่า

“เคสนี้แสดงให้เห็นว่ามีผู้กระทำความรุนแรงที่ใช้ประโยชน์จาก Cyberspace และ Cryptocurrency เพื่อกระทำความผิด โดยนาย Ilg ได้สารภาพอีกว่า หากจัดการกับเหยื่อ 2 รายแรกเสร็จ เขาก็จะมีเป้าหมายอื่นอีก”

นาย Michael Heiler ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูงของ FBI รับรองว่า FBI จะค้นหาอาชญากรรมดังกล่าวต่อไป โดยพยายามป้องกันก่อนที่จะสายเกินไป

ทางกระทรวงยุติธรรมจะสรุปบทลงโทษของนาย Ronald Craig Ilg ในวันที่ 8 พฤศจิกายน โดยเขาอาจถูกคุมขังเป็นเวลา 60 – 96 เดือน

เคสที่คล้าย ๆ กัน

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ทางการสหรัฐฯ ได้ส่งตัวนาง Jessica Sledge ไปถูกคุมขังในเรือนจำกลางเป็นเวลา 10 ปี หลังจากเขาได้จ้างนักฆ่าด้วย BTC มูลค่า 10,000 ดอลลาร์ เพื่อที่จะฆ่าสามีของเธอ

แต่ตาม FBI ก็ได้ตรวจพบแผนฆาตกรรมดังกล่าว และได้ส่งตัวนาง Sledge เขาสู่กระบวนการยุติธรรม โดยเธอถูกจำคุก 120 เดือน และปรับ 1,000 ดอลลาร์ และมีการติดตามการกระทำของเธอเป็นเวลา 3 ปี หลังจากการปล่อยตัว

Source : CryptoPotato