<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

การอัปเกรด The Merge ทำให้ Ethereum กลับมายืนเหนือ 2,000 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ethereum พุ่งทะลุ 2,000 ดอลลาร์ เมื่อเช้าวันเสาร์ที่ผ่านมา คาดว่ามีสาเหตุมาจากการอัปเกรดเป็นระบบ Proof-of-Stake ที่หลายคนจับตามอง

เบื้องต้นนักพัฒนาของ Ethereum คาดว่าจะสามารถเปิดตัวการอัปเกรด The Merge ของ Ethereum ในช่วงกลางเดือนกันยายน

การอัปเกรด The Merge ทำให้ Ethereum พุ่งทะลุ 2,000 ดอลลาร์

ราคาของ Ethereum พุ่งทะลุ 2,000 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกตั้งแต่เดือนพฤษภาคม โดยอ้างอิงข้อมูลจาก CoinGecko โดยใน 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา Ethereum ได้พุ่งขึ้นมาถึง 16%

การพุ่งขึ้นครั้งล่าสุดของราคา Ethereum ทำให้ ราคาของ ETH ตอนนี้เพิ่มขึ้นถึง 100% นับตั้งแต่จุดต่ำสุดในเดือนมิถุนายน หลังจากการเกิดวิกฤตของ Three Arrow Capital

เหรียญ Cryptocurrency หลายตัวได้รับผลประโยชน์จากการกลับตัวของราคา ETH ซึ่งต้องขอบคุณการอัปเกรด The Merge ที่กำลังจะมาถึง โดยการอัปเกรดครั้งนี้จะทำให้ ETH เปลี่ยนไปทำงานด้วยระบบ Proof-of-Stake ซึ่งถือเป็นการอัปเกรดครั้งใหญ่ที่สุดในโลกคริปโต

การอัปเกรด The Merge จะเปลี่ยนจากระบบ Proof-of-Work มาเป็นระบบ Proof-of-Stake โดยเครือข่ายจะอาศัยผู้ที่ทำการ Stake ในการตรวจสอบธุรกรรม โดย Ethereum ที่ได้จากการขุดจะลดลงถึง 90% และลดการใช้พลังงานลด 99.9%

ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา มีเหรียญ Cryptocurrency หลายเหรียญได้รับผลประโยชน์จากการพุ่งขึ้นของราคา Ethereum ทำให้มีการเพิ่มเหรียญที่เกี่ยวข้องกับ Ethereum เข้าไปในแพลตฟอร์ม DEX ชั้นนำต่าง ๆ เช่น Lido และ RocketPool โดยหนึ่งในเหรียญที่ได้รับผลประโยชน์และกลับมาโด่งดังในช่วงนี้ก็คือ Ethereum Classic เนื่องจากมันทำงานด้วยระบบ Proof-of-Work ทำให้นักขุดหลายคนจาก Ethereum เปลี่ยนมาขุดใน Ethereum Classic แทน และยังมีบางคนที่ต้องการที่จะ Fork Ethereum เพื่อที่จะทำระบบนิเวศใหม่สำหรับนักขุด Ethereum เช่นนาย Justin Sun และนาย Chandler Gou

Ethereum ประสบความสำเร็จในการทดสอบครั้งสุดท้ายในการอัปเกรดบน Goerli testnet และคาดว่าการอัปเกรดเป็น Proof-of-Stake บนเครือข่ายหลักจะเกิดขึ้นประมาณวันที่ 15-16 กันยายน

Source : CryptoBriefing