<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance ได้รับการอนุมัติเป็นผู้ให้บริการสินทรัพย์ดิจิทัลในคาซัคสถานแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Astana Financial Services Authority หรือ AFSA ซึ่งเป็นหน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินอิสระในคาซัคสถาน ได้ดำเนินการออกใบอนุญาตให้ เว็บเทรด Crypto รายใหญ่กับ Binance เพื่อดำเนินการในประเทศ

ในการประกาศเมื่อวันจันทร์ AFSA กล่าวว่า ได้อนุมัติออกใบอนุญาตผู้ให้บริการสินทรัพย์ดิจิทัล ให้กับ Binance ใน Astana International Financial Centre ซึ่งเป็นศูนย์กลางทางการเงินในเมืองหลวงของ Nur-Sultan โดยในโพสต์บล็อกเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา Binance กล่าวว่า “บริษัทจำเป็นต้องดำเนินการตามขั้นตอนการสมัครเพื่อขออนุมัติให้เสร็จสิ้น ซึ่งคาดว่าจะใช้ระยะเวลาสักระยะหนึ่ง”

ตามที่ CEO ของ AFSA Nurkhat Kushimov ระบุ การอนุญาตให้ Binance ดำเนินการในคาซัคสถานนั้นอาจนำไปสู่การพัฒนา “ที่ทำให้ระบบนิเวศน์ของอุตสาหกรรม crypto ทั้งในระดับท้องถิ่นและระดับภูมิภาค มีความคึกคักสูงขึ้น”

Changpeng Zhao ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Binance หรือ CZ กล่าวเสริมว่า เว็บเทรดจะมุ่งเป้าไปที่ “การปฏิบัติตามข้อกำหนดก่อน” โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการ “ในสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยและได้รับการควบคุมอย่างดี” ทั่วโลก

ในเดือนพฤษภาคม CZ ได้พบกับประธานาธิบดี Kassym-Jomart Tokayev แห่งคาซัคสถาน และลงนามในบันทึกความเข้าใจที่มุ่งส่งเสริม “การพัฒนาตลาด Crypto” ในประเทศ

ซึ่งภายใต้กรอบที่เสนอไว้ Binance จะช่วยคาซัคสถานในการพัฒนาหลักเกณฑ์ด้านกฎหมายและนโยบายด้านกฎระเบียบสำหรับคริปโตเคอเรนซี

หน่วยงานกำกับดูแลในหลายประเทศ รวมถึงสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร แคนาดา ญี่ปุ่น และไทย ได้ควบคุมการดำเนินงานของ Binance ให้อยู่ในเขตอำนาจกฎหมายของตนในปี 2021 โดยออกคำเตือนไปยังประชาชนและนักลงทุน และในบางกรณีอ้างว่าสถาบันที่เกี่ยวกับเว็บเทรดกำลังดำเนินธุรกิจโดยไม่เหมาะสม 

อย่างไรก็ตาม ในปี 2022 Binance ได้รับการอนุมัติด้านกฎระเบียบเพื่อดำเนินการในฝรั่งเศส บาห์เรน สเปน และดูไบ

ที่มา : cointelegraph.com