<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Do Kwon เตรียมสู้คดีเร็ว ๆ นี้ หลังมีรายงานว่ากำลังติดต่อสำนักงานกฎหมาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วันหลังจากการปรากฎตัวของ Do Kwon CEO ของ Terraform ในการสัมภาษณ์บน Twitter ก็ได้สร้างคลื่นกระทบในยังอุตสาหกรรมคริปโตมากมาย โดยมีรายงานว่า Kwon กำลังเตรียมการด้านกฎหมายที่อาจเกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้

อันที่จริงดูเหมือน Kwon ได้ขอความช่วยเหลือจากทนายความจากสำนักงานกฎหมายในประเทศเพื่อช่วยเขาเตรียมตัวสำหรับการสอบสวนในวันอังคารตามรายงานของ Naver ที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม

“เขาบอกว่าเพิ่งส่งจดหมายแต่งตั้งทนายความที่สำนักงานอัยการเขตภาคใต้ของโซล”

ที่น่าสนใจยิ่งกว่าคือ ผู้ก่อตั้ง Terra กล่าวเมื่อต้นสัปดาห์นี้ว่าเขา “ไม่เคย” ติดต่อกับทางการเกาหลีเลยแม้แต่นิดเดียวตั้งแต่เขาถูกตั้งข้อกล่าวหาจากทางการ

ข้อกล่าวหาต่อผู้ก่อตั้ง Terra

เพื่อเป็นการเตือนความจำ Do Kwon ผู้ก่อตั้ง Terra กำลังเผชิญกับข้อกล่าวหาเรื่องการฉ้อโกง หลังจากการล่มสลายของระบบนิเวศ Terraform Labs มูลค่า 45,000 ล้านดอลลาร์ ซึ่งรวมถึงเหรียญ Stablecoin TerraUSD (UST) และโทเคนดั้งเดิมของ Terra ( LUNA )

ในปลายเดือนพฤษภาคมข้อกล่าวหาเรื่องการฉ้อโกงปรากฏขึ้นในชุดทวีตโดยบุคคลที่รู้จักโดย Twitter ที่มีนามว่า FatMan ในหัวข้อ “FatMan from Terra Research Forum” ซึ่งเป็นแหล่งการรั่วไหลข้อมูลกลโกงที่คุ้นเคยในอุตสาหกรรมคริปโต

เมื่อปลายเดือนกรกฎาคมอัยการเกาหลีใต้ที่สืบสวนการล่มสลายของ Terra ได้ขอให้กระทรวงยุติธรรมออก “หนังสือแจ้งเมื่อเดินทางมาถึง” สำหรับ Do Kwonและข้อจำกัดการเดินทางสำหรับ Daniel Shin ผู้ร่วมก่อตั้ง Terra 

อีกทั้งผู้สืบสวนจากสำนักงานอัยการเขตทางใต้ของกรุงโซล ได้บุกเข้าไปในกระดานเทรด crypto ในท้องถิ่นหลายแห่งรวมถึง Upbit โดยบุกยึดบันทึกธุรกรรมและเอกสารอื่น ๆ ในเดือนกรกฎาคม ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการสอบสวนในสถานการณ์ที่นำไปสู่การล่มสลายของแพลตฟอร์ม Terra

อย่างไรก็ตามในที่สุด Kwon ก็ทำลายความเงียบของเขาภายหลังการล่มสลายของ Terra Luna โดยปรากฏตัวในการให้สัมภาษณ์กับ Coinage ที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม