<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สาวกผีแดงช็อก ! เจ้าพ่อ Twitter Elon Musk ลั่นจะทุ่มเงิน 4 พันล้านปอนด์ เพื่อซื้อทีม “Man-U”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันนี้ชายผู้ร่ำรวยที่สุดในโลก Elon Musk ได้ออกมาสร้างกระแสฮือฮาบนโลกโซเซียลอีกครั้งหนึ่ง โดยได้ออกมาททวีตกวน ๆ ตามสไตล์ของเขาว่า :

“ผมกำลังซื้อแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ด้วยความยินดี”

เป็นที่สังเกตว่า Elon Musk เริ่มถูกหลายคนกระตุ้นให้ซื้อทีมสโมสรพรีเมียร์ลีกโดยเหล่าแฟน ๆ ที่สิ้นหวัง นับตั้งแต่เมื่อช่วงต้นปีนี้

Musk วัย 51 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของ Tesla และ Space X และมีมูลค่าสุทธิราว 265,000 ล้านดอลลาร์ (2 แสนล้านปอนด์) ได้ยื่นข้อเสนอมูลค่า 4.1 หมื่นล้านดอลลาร์ (3.1 หมื่นล้านปอนด์) เพื่อเข้าซื้อกิจการของ Twitter ในช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา แต่แฟน ๆ ของ Man United กลับไม่เห็นด้วยและต้องการให้ Musk ทุ่มเงินเพื่อซื้อทีมสโมสรที่พวกเขารักและหวงแหนแทน

นอกจากนี้แล้ว Musk ยังโพสต์ทวีตในช่วงเมื่อคืนนี้ด้วยว่า ‘เพื่อความชัดเจน ผมสนับสนุนครึ่งซ้ายของพรรครีพับลิกันและครึ่งขวาของพรรคเดโมแครตส์ !”

หลังจากโพสต์ทวีตของ Elon Musk ได้ถูกแชร์ออกไป กองเชียร์ของยูไนเต็ดหลายคนก็ออกมากล่าวสนับสนุน Musk พร้อมให้ข้อมูลเกี่ยวกับทีม ManU ว่า :  

United เป็นหนึ่งในสโมสรฟุตบอลที่ได้รับการสนับสนุนที่ดีที่สุดในโลก พวกเขาเป็นแชมป์ของอังกฤษมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ถึง 20 ครั้งและได้ถ้วยยุโรป ซึ่งเป็นการแข่งขันระดับสโมสรที่มีชื่อเสียงที่สุดในระดับโลกถึงสามครั้ง

Man United เป็นทีมสโมสรที่ถูกควบคุมโดยตระกูล American Glazer ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ซื้อสโมสรด้วยเงิน 955.51 ล้านดอลลาร์ แต่แฟนบอลได้ออกมาประท้วงการเป็นเจ้าของของตระกล Glazer ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา หลังทีมล้มเหลวไม่เป็นท่าและดิ้นรนอย่างหนักในสนามแข่ง

และแฟน ๆ บางคนถึงขั้นออกมาเรียกร้องให้ Musk ซื้อสโมสร เมื่อราคาหุ้นของทีมร่วงมาถึงจุดต่ำสุดเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่แล้ว หลังจากที่ทีมพ่ายแพ้ให้กับเบรนท์ฟอร์ดอย่างน่าอับอายถึง 4-0 

ที่มา : dailymail