<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Robinhood เข้าซื้อกิจการ Ziglu บริษัท Fintech ในอังกฤษ คาดอาจมาในเอเชียเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Robinhood ได้เขียนข้อเสนอเข้าซื้อกิจกรรมบริษัท Fintech ชั้นนำของสหราชอาณาจักรที่ชื่อว่า Ziglu โดยลดข้อเสนอในตอนแรกจาก 170 ล้านดอลลาร์เหลือ 72.5 ล้านดอลลาร์ท่ามกลางความวุ่นวายที่เกิดขึ้นในองค์กร

Mark Henderson CEO ของ Ziglu ได้กล่าวว่าข้อเสนอใหม่ได้รับการลงนามและอนุมัติจากคณะกรรมการและผู้ถือหุ้นของบริษัทแล้ว อีกทั้งยังได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่านี่เป็นข้อตกลงที่ดีที่สุดสำหรับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งหมด โดยเฉพาะลูกค้า

ตามรายงานก่อนหน้านี้เขายังยืนยันรายละเอียดในเอกสารที่ส่งถึงนักลงทุนของบริษัทบนแพลตฟอร์มคราวด์ฟันดิ้ง Seedrs ซึ่งยักษ์ใหญ่ด้านฟินเทคของสหรัฐฯ ซึ่งได้จดข้อตกลงนี้ไว้

“ในสัปดาห์ที่ 18 กรกฎาคม 2022 Robinhood ได้ติดต่อบริษัทและแสดงข้อความที่ชัดเจนต่อคณะกรรมการว่าด้วยเหตุผลหลายประการ ตอนนี้บริษัทไม่ได้ตั้งใจที่จะปิดธุรกรรมตามเงื่อนไขของ SPA ที่ตกลงไว้ก่อนหน้านี้” 

ทั้งนี้ Robinhood อ้างถึงเหตุผลหลายประการสำหรับการเปลี่ยนแปลงนี้ รวมถึงการร่วงลงของตลาด crypto ทั่วไปที่ส่งผลกระทบต่อการประเมินมูลค่าในเชิงลบ 50%-90% ซึ่งมาจากผลกระทบของการประเมินมูลค่าของความล้มเหลวที่โดดเด่น เช่น Celsius, BlockFi และ Voyager และความเสี่ยงด้านเศรษฐกิจมหภาคอย่างต่อเนื่อง

ข้อตกลงดังกล่าวได้รับการพิจารณาอย่างกว้างขวางว่าเป็นช่องทางเข้าสู่ตลาดสหราชอาณาจักรของ Robinhood หลังจากยกเลิกการเปิดตัวในปี 2020 ไปก่อนหน้านี้ 

Vlad Tenev CEO ของ Robinhood กล่าวประกาศข้อตกลงในบล็อกโพสต์เมื่อเมษายนว่า

“ในขณะที่เรากำลังขยายธุรกิจไปต่างประเทศ เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะประกาศว่าเราได้ลงนามในข้อตกลงเพื่อซื้อ Ziglu Limited สถาบันการเงินอิเล็กทรอนิกส์ในสหราชอาณาจักรและบริษัท cryptoasset” 

อย่างไรก็ตามข่าวดังกล่าวเกิดขึ้นท่ามกลางความวุ่นวายมากมายในตลาดคริปโตเนื่องจาก Galaxy Digital ได้ยุติการเข้าซื้อกิจการ BitGo อีกทั้งบริษัทขุดคริปโต Prime Blockchain และ 10X SPAC ได้ยกเลิกข้อตกลงควบรวมกิจการมูลค่า 1.25 พันล้านดอลลาร์