<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CZ แห่ง Binance ออกมาแซะกระดานเทรดแบบลอย ๆ ผู้คนเดาว่าเป็นคู่แข่ง FTX

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปรากฏการณ์ Jitter ก็คือปรากฏที่คุณกดซื้อขายแบบ Order ไว้ก่อนที่ราคานึง แต่มีราคาที่ถูกกว่ามาตัดหน้าราคาที่แพงกว่าของคุณในการซื้อ และมีราคาที่แพงกว่ามาตัดหน้าราคาที่ถูกกว่าของคุณในการขาย

นาย Changpeng Zhao หรือที่รู้จักกันในชื่อ CZ CEO ของกระดานเทรด Binance ได้แสดงความกังวลหลังจากได้เห็นปรากฏการณ์ Jitter และบอกว่าเป็นสิ่งที่น่าอับอายของวงการกระดานเทรดคริปโต

ในขณะเดียวกัน CZ ก็ไม่ได้บอกว่าหมายถึงกระดานเทรดไหน แต่ทางชุมชนคริปโตบน Twitter ได้สันนิษฐานว่าเป็นกระดานเทรด FTX ของ Sam Bankman-Fried โดยนาย CZ ได้กล่าวเสริมว่า

“พวกคุณทุกคนรู้แต่ก็ไม่ได้พูดอะไร ถ้าเรารู้ว่าอะไรมันไม่ดีมันก็ควรแก้”

นาย CZ ได้ถามนักเทรดระดับ VIP เกี่ยวกับการทำกิจกรรมการค้าที่ผิดกฏหมายของ FTX

ข้อกล่าวหาต่อ FTX เกิดขึ้นพอดีกับช่วงเวลาที่ FDIC หน่วยงานกำกับดูแลระบบการเงินและคุ้มครองผู้บริโภคสหรัฐฯ ได้ประกาศว่า ได้ส่งจดหมายไปยัง 5 บริษัทคริปโท ได้แก่ FTX US, Cryptonews, Cryptosec, SmartAsset และ FDICCrypto เพื่อแจ้งให้หยุดนำเสนอข้อมูลเท็จและทำให้เข้าใจผิดเกี่ยวกับการประกันเงินฝากของ FDIC และนาย Brett Harrison ประธานของ FTX US ก็ได้ลบทวีตและปฏิเสธข้อกล่าวหาของ FDIC

นาย Sam Bankman-Fried CEO ของ FTX ได้เปิดเผยความตั้งใจที่จะทำงานร่วมกับ FDIC ในอนาคต พร้อมย้ำข้อเท็จจริงที่ว่า “FTX US ไม่ได้เป็นผู้ประกันตนของ FDIC”

มีรายงานว่า FTX ได้เริ่มบล็อกบัญชีที่ส่งคริปโตผ่านทาง zk.money ซึ่งเป็นเครือข่าย layer-2 ที่ให้บริการบนเครือข่าย Aztec บน Ethereum

นาย Sam Bankman-Fried ได้สนับสนุนการตัดสินใจของ FTX ในการตรวจสอบบัญชีที่อ้างถึงการปฏิบัติตามกฎหมายป้องกันการฟอกเงิน หรือ AML แต่อย่างไรก็ตามเขาไม่ได้หมายความว่าจะมีบัญชีไหนถูกระงับ”
Source : Cointelegraph