<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์มอง Bitcoin จะอยู่ในตลาดขาลงต่อไปหรือไม่ขึ้นอยู่กับดัชนีค่าเงินดอลลาร์ (DXY)

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดัง Benjamin Cowen คิดว่ามีตัวชี้วัดตัวหนึ่งที่ดูเหมือนจะบอกแนวโน้มที่จะตัดสินว่า Bitcoin (BTC) จะยังคงอยู่ในตลาดขาลงต่อไปหรือไม่

ในเซสชั่นที่พูดถึงกลยุทธ์ในการวิเคราะห์ Benjamin บอกกับผู้ติดตามบน Youtube กว่า 784,000 คนว่า Bitcoin มีความสัมพันธ์ที่แปรผกผันกับดัชนีค่าเงินดอลลาร์ (DXY) ในอดีต

โดยที่ DXY จะเป็นการวัดค่าเงินดอลลาร์เทียบกับสกุลเงินประเทศอื่นใน 6 ประเทศ Cowen กล่าวว่า

“หลายครั้งแล้วเมื่อคุณเห็นเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นมันจะเหมือนกับลูกบอลที่พังทลาย มันทำให้สิ่งอื่น ๆ ส่วนใหญ่มูลค่าลดลงโดยทั่วไปแล้วคุณสจะสังเกตเห็นได้ว่าผู้คนที่มักจะหันหน้าไปซบเงินดอลลาร์สหรัฐฯ”

Cowen กล่าวว่าภาพใหญ่โดยรวมของ DXY อยู่ในเทรนด์ขาขึ้นนับตั้งแต่ปี 2008 เขาระบุว่าตลาดขาลงของ Bitcoin มีแนวโน้มที่จะสัมพันธ์กับการเคลื่อนไหวที่เด็ดขาดของ DXY ที่เป็นขาขึ้น

“ความสัมพันธ์ทั่วไปดังที่เราได้พูดคุยกันไปก็คือตราบใดที่เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น เราอาจคาดการณ์ได้ว่า Bitcoin จะอยู่ในตลาดขาลงหรืออยู่ในช่วงเริ่มต้นของการสะสม”

ราคาของ Bitcoin นั้นอยู่ที่ $21,114.98 ในขณะที่เขียนโดยที่มูลค่าตลาดของ Bitcoin ในตอนนี้ได้ร่วงลงมาแล้วกว่า 16% ในช่วง 5 วันที่ผ่านมา ในขณะเดียวกัน DXY ก็ได้มีการปรับตัวเพิ่มขึ้นมาประมาณ 2.3% ในสัปดาห์นี้

ที่มา : DailyHodl