<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์คริปโตออกโรงเตือน ! Bitcoin เตรียมโดนเทขายอีกระลอก ราคาอาจร่วงอีก 30%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Justin Bennett นักวิเคราะห์กล่าวว่า กราฟของราคา Bitcoin ได้ทะลุแนวรับของเส้นแนวโน้มขาลงแล้ว ซึ่งทำให้ ขาขึ้นของ BTC ที่เติบโตในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาพังทลายลง

จากข้อมูลของ Bennett การพังทลายของเส้นแนวโน้มนั้นชวนให้นึกถึงการปรับฐานของ Bitcoin ในเดือนพฤษภาคมและมิถุนายนของปี 2022

“ตอนนี้มันเกือบจะเหมือนกับสิ่งที่เราเคยเห็น Bitcoin ทำไปแล้ว 2 ครั้งในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมาและนั่นก็สามารถมองเป็นรูปแบบกราฟแบบ bear flag ก่อนที่ราคาจะร่วงลดลงเรื่อย ๆ”

ตามที่นักวิเคราะห์ ได้ทำการวิเคราะห์ 2 ครั้งที่ผ่านมานั้น Bitcoin ที่ทำกราฟในรูปแบบ bear flag และกราฟของราคา BTC ก็ได้ปรับลดลงอีกกว่า 30%

แม้ว่า Bennett จะบอกว่า Bitcoin ยังเป็นคงขาลง แต่เขาคาดการณ์ว่าราคาจะพุ่งขึ้นในระยะสั้นที่ $23,000 เพื่อทดสอบแนวต้านอีกครั้ง ก่อนที่จะขยับลงไปที่ $19,000 ตามที่นักวิเคราะห์กล่าวว่า ราคาของ Bitcoin ที่ 19,000 ดอลลาร์น่าจะเป็นตัวกำหนดว่า ราคา Bitcoin จะมีการเคลื่อนไหวในช่วงปลายปีนี้ไปในทิศทางใด

“หากเราเปิดตัวชี้วัด vrvp จะเห็นวอลุ่มการซื้อขายตามราคาอย่างง่ายๆ คุณจะเห็นว่าเรามีแนวรับ-แนวต้านกลุ่มหนึ่งกระจุกอยู่ที่ระดับราคาประมาณ 21,000 ดอลลาร์ และอีกกลุ่มเพิ่มขึ้นมาแถว ๆ  23,000 ดอลลาร์หรือต่ำกว่า…

สำหรับกราฟของราคา Bitcoin ที่ระดับราคา $19,000 จะมีความสำคัญอย่างมากในสัปดาห์หน้า เพราะนั่นเป็นการแสดงให้เห็นว่า เราจะมีการเด้งกลับที่นั่นและยก High หรือว่า เราจะลงไปทำจุดต่ำสุดใหม่ ในช่วงที่เหลือของปีนี้”

ที่มา : dailyhodl