<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารใหญ่ที่สุดในมาเลเซียเตรียมเปิดตัว Super Apps ที่จะรวมบริการคริปโตในแอปเดียว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Kenanga Investment Bank ได้จับมือร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับ Ant Group เพื่อเปิดตัว Super Apps ที่ให้บริการด้านการเงินทั้งหมด ซึ่งรวมถึงกระดานเทรดเพื่อซื้อขาย Bitcoin และกระเป๋าเงินดิจิทัลตามรายงานจาก Fintech News Malaysia

มีรายงานว่า Super App รองรับการซื้อขายหุ้น, การให้คำปรึกษาเกี่ยวกับบอทเทรด, การจัดหาเงินทุนแบบ peer-to-peer (P2P), การซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล และกระเป๋าเงินดิจิทัลที่ทำงานร่วมกับบัตรเติมเงินที่ขับเคลื่อนโดย Merchantrade

Datuk Chay Wai Leong กรรมการผู้จัดการของ Kenanga กล่าวว่า 

“เราได้อุทิศเวลาหลายปีในการสร้างธุรกิจนายหน้าซื้อขายหุ้น ฟิวเจอร์ส การจัดการสินทรัพย์ เมื่อเร็ว ๆ นี้เราได้ร่วมมือกับพันธมิตรดิจิทัลเช่น Rakuten, CapBay, Merchantrade, Tokenize เพื่อขยายการนำเสนอผลิตภัณฑ์ดิจิทัลของเรา”

Ant Group บริษัท FinTech ชั้นนำของจีนจะรวบรวมบริการทั้งหมดของธนาคารไว้ในแพลตฟอร์มเดียว ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวในปี 2023

อีกทั้ง Geoff Jiang CEO ของ Ant Group ยังได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า

“แพลตฟอร์มการเงินของเราอยู่ในตำแหน่งที่ดีที่จะสนับสนุน Kenanga ในการผสานรวมผลิตภัณฑ์และบริการที่หลากหลายเข้ากับ SuperApp”

Kenanga กล่าวถึง Super Apps นี้ว่ามันคือความมั่งคั่งด้านบริการ (WaaS) และวางแผนที่จะเป็นพันธมิตรกับธนาคารดิจิทัลที่ต้องการฝังระบบลงในโครงสร้างพื้นฐานของตนเข้าไป พร้อมทั้งยังเชื่ออีกว่าการให้บริการเหล่านี้แก่ธนาคารที่กำลังเติบโต สถาบันต่าง ๆ จะสามารถขยายธุรกิจได้เร็วขึ้นมากโดยไม่ต้องพัฒนาผลิตภัณฑ์ของตนเอง

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า Kenanga ยังคงต้องการการอนุมัติด้านกฎระเบียบจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์แห่งมาเลเซียเพื่อเป็นผู้ดำเนินการตลาดที่ได้รับการยอมรับ (RMO) เพื่อเผยแพร่ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวออกสู่ตลาด