<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

SEC เลื่อน ! การตัดสินใจอนุมัติข้อเสนอเปิดตัว Bitcoin ETF ล่าสุดของ VanEck 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ได้ชะลอการตัดสินใจเกี่ยวกับข้อเสนอล่าสุดของ VanEck เพื่อเปิดตัวกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน Bitcoin (ETF)

คำสั่งกำหนดให้วันที่ 11 ต.ค. เป็นวันที่ ก.ล.ต. จะ “จัดตั้งกระบวนการเพื่อพิจารณาว่าจะอนุมัติหรือไม่อนุมัติ การเปลี่ยนแปลงกฎที่เสนอ” โดยกำหนดเส้นตายก่อนหน้านี้คือวันที่ 27 ส.ค.

ใบสมัครล่าสุดของ VanEck ถูกยื่นเมื่อวันที่ 24 มิถุนายน โดยก่อนหน้านี้ข้อเสนอขอการอนุมัติจาก SEC ถูกปฏิเสธในเดือนพฤศจิกายน 2021 หลังจากดำเนินการมานานหลายเดือน  คำสั่งที่ไม่ผ่านการอนุมัติ ก.ล.ต.สหรัฐฯ ได้อ้างถึงข้อกังวลด้านการคุ้มครองนักลงทุนและความเสี่ยงในเรื่องปั่นราคาตลาดในวงกว้าง

หนึ่งในบรรดาบริษัทที่พยายามยื่นขอเปิดตัวกองทุน Bitcoin ETF คือ Grayscale ซึ่งข้อเสนอของบริษัทได้ถูกปฏิเสธไปเมื่อวันที่ 29 มิถุนายน และต่อมา Grayscale ได้ยื่นข้อเสนอในความพยายามที่จะท้าทายการตัดสินใจของก.ล.ต.อีกครั้ง

แม้ว่าสำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ จะปฏิเสธความพยายามทั้งหมดในข้อเสนอเปิดตัว Bitcoin ETF ตัวแรกของสหรัฐฯ แต่ถึงกระนั้นก็ก.ล.ต.ก็ได้อนุมัติให้เปิดตัว Bitcoin ETF ที่เชื่อมโยงอยู่กับผลิตภัณฑ์ฟิวเจอร์สหลายรายการ

ที่มา : theblock