<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ดับฝันสายเทรด ! นักวิเคราะห์ชื่อดังชี้ราคา ETH จะไม่พุ่งอย่างรุนแรงเหมือนกับปี 2021

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์ด้านคริปโตชื่อดังได้ประกาศเตือนไปยัง นักเทรดสาย Ethereum ทั้งหลายว่า การเคลื่อนไหวราคาของ ETH นั้นดูไม่เหมือนกับช่วงขาขึ้นของปีที่แล้ว 

นักวิเคราะห์นามแฝง Rekt ได้บอกกับผู้ติดตาม บน Twitter ทั้ง 327,800 คนของเขาว่า ในขณะที่ ราคา Ethereum สามารถยืนเหนือแนวรับที่ 1,500 ดอลลาร์ได้ ทำให้เขาเชื่อว่า ETH มีแนวโน้มกลับตัวลงไปสู่ขาช่วงลงอีกครั้งหนึ่ง

Rekt ยังเน้นย้ำอีกว่าแม้ว่า ETH จะมีราคาซื้อขาย ในช่วงระหว่าง 1,500 ถึง 1,800 ดอลลาร์ เช่นเดียวกับในเดือนมีนาคม 2021 แต่เขากล่าวว่า ถึงจะมีลักษณะสัญญาณที่คล้ายกันแต่ว่า แรงทางฝั่งขาขึ้นของ Ethereum ที่เส้นแนวรับนั้นมีไม่มาก ซึ่งจะเป็นตัวแสดงให้เห็นถึงความแตกต่างระหว่างกราฟปีที่แล้วและปีนี้

“เมื่อเทียบกับต้นปี 2021 ราคา ETH ไม่ผันผวนเท่าในตอนนี้ และไม่มีไส้ในพื้นที่สีส้มที่เป็นตัวบ่งบอกว่ามีแรงซื้อเพิ่มเข้ามา”

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์อีกรายอย่าง Michaël van de Poppe กลับมองต่างและเชื่อว่า ตัวเร่งปฏิกิริยาตัวหนึ่ง ที่จะสามารถผลักดันราคา ETH ให้สูงกว่า 1,800 ดอลลาร์ และเปลี่ยนความเชื่อมั่นที่มีอยู่รอบ ๆ แพลตฟอร์มสัญญา Smartcontract ชั้นนำ นั่นก็คือการอัปเกรด The Merge

“Ethereum fork จะเกิดขึ้นในวันที่ 6 กันยายน ซึ่งมันจะเพิ่มโอกาสของการอัปเกรดที่จะประสบความสำเร็จ และสถานการณ์ก็ยังคงดำเนินไปตามแผน ผมพูดจริง ๆ ว่าผมไม่ต้องการให้ ราคามันลดลงไปต่ำกว่า 1,350 ดอลลาร์”

การอัปเกรด The Merge ถือว่าเป็นความคาดหวังของเครือข่าย Ethereum ที่จะเปลี่ยนผ่านจากระบบฉันทามติ จาก Proof of work ไปเป็น Proof of stake เพื่อทำให้เครือข่ายมีประสิทธิภาพที่ดีขึ้น เร็วขึ้น และมีต้นทุนค่าธรรมเนียมที่จับต้องได้

ในขณะที่รายงาน ETH กำลังซื้อขายอยู่ที่ระดับราคา 1,583 ดอลลาร์ อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap

ที่มา : dailyhodl