<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สมาชิกสภาสหรัฐฯ เผยถึงสาเหตุที่รัฐบาลสหรัฐฯ จะไม่สั่งแบน Crypto ในเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์ครั้งล่าสุดกับ Los Angeles Times ตัวแทนพรรคประชาธิปัตย์ Brad Sherman กล่าวว่า Cryptocurrency ไม่น่าที่จะถูกสั่งห้ามในสหรัฐอเมริกา “ในเร็วๆ นี้”

โดย Sherman อ้างว่า ก่อนหน้านี้รัฐบาลสหรัฐฯ ไม่ได้สั่งห้าม Crypto เมื่อยังอยู่ในช่วงเริ่มต้น เพราะมองว่าไม่สำคัญ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้มีเม็ดเงินมากเกินไปและการล็อบบี้ที่อยู่เบื้องหลังอุตสาหกรรม ดังนั้นการสั่งห้ามคริปโตเคอเรนซี่ในอนาคตจึงเป็นไปไม่ได้เช่นกัน

อย่างไรก็ตามนักการเมืองชาวแคลิฟอร์เนียยังคงกังวลเกี่ยวกับอาชญากรที่ใช้ Cryptocurrency ในทางที่ผิด โดยเขามักเน้นย้ำอยู่เสมอว่า Cryptocurrency นั้นเป็นเครื่องมืออำนวยความสะดวกในการก่อการร้ายและกิจกรรมที่ชั่วร้ายอื่น ๆ ซึ่ง Sherman มักเรียกร้องให้มีการแบนสินทรัพย์ดิจิทัลซ้ำแล้วซ้ำเล่า อีกทั้งเขายังเป็นนักวิจารณ์ที่มีเสียงวิจารณ์มากที่สุดในอุตสาหกรรมคริปโตอีกด้วย หลังจากที่ได้สร้างความโกลาหลให้กับผู้สนับสนุนสกุลเงินดิจิทัล XRP ในเดือนกรกฏาคมโดยระบุว่า XRP นั้นเป็นหลักทรัพย์ที่ยังไม่ได้จดทะเบียน

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ Jerome Powell กล่าวว่า มันเป็นเรื่องเหมาะสมที่จะควบคุมคริปโตเคอเรนซี แต่เขายังคงปฏิเสธการแบนอย่างเต็มรูปแบบ  

ที่มา : u.today