<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แทนไทงานเข้า! Binance ส่งเมลบังคับให้ปิด Position เหรียญทันทีเนื่องจากอาจส่งผลต่อราคาตลาด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ ‘วาฬไทย’ อย่างคุณแทนไท ณรงค์กูล ได้ซื้อขาย Bitcoin ที่ราคา 100 ล้านดอลลาร์วันจันทร์ที่ผ่านมาวันนี้ดูเหมือนงานจะเข้าคุณแทนไทอีกครั้งหลังจากที่ Binance กระดานเทรดคริปโตยักษ์ใหญ่ของโลกได้ส่ง e-mail เตือนในหัวข้อ “การแจ้งเตือนการป้องกันความเสี่ยงที่สำคัญ  – การระงับตำแหน่งใหม่ชั่วคราว”

ที่มา : Tantai Narongkoon

แทนไทได้ออกมาเปิดเผยความรู้สึกนี้ผ่าน Facebook ส่วนตัวโดยได้กล่าวว่า 

“ล่าสุด! Binance ส่ง Email มาบังคับให้ผมปิด Position Coin-M ของคู่ GALA/ USDT โดยอ้างว่าจะส่งผลกับราคาในตลาดถ้าผมโดนล้างพอร์ต”

อีกทั้ง แทนไท ยังได้ออกมาเปิดเผยถึงอีเมลจากทาง Binance ที่ส่งมายังอีเมลส่วนตัวของเขาโดยมีเนื้อหาดังต่อไปนี้

“เราสังเกตเห็นว่าขณะนี้คุณมี position ที่ใหญ่มากใน GALAUSD_PERP สัญญาการส่งมอบที่มีหลักประกันซึ่งใกล้จะทำให้เกิดการบังคับชำระบัญชี

ตามที่กำหนดไว้ในข้อ III ภายใต้เงื่อนไขการใช้งานของเรา คุณตกลงและอนุญาตให้เราใช้มาตรการที่เหมาะสมต่าง ๆ ตามดุลยพินิจของตน (รวมถึงแต่ไม่จำกัดเฉพาะการบังคับชำระบัญชีและการลด position ภายใต้สถานการณ์เฉพาะ) ตามข้อตกลงการให้บริการ Binance Futures และ กฎแพลตฟอร์ม Binance ที่เกี่ยวข้องเพื่อปกป้องผลประโยชน์ที่ชอบด้วยกฎหมายของคุณ Binance และผู้ใช้รายอื่น

เพื่อจำกัดความเสี่ยงของคุณ บัญชีของคุณถูกระงับไม่ให้เปิด position ใหม่ใน GALAUSD_PERP สัญญาการส่งมอบแบบมีหลักประกัน คุณสามารถลดหรือปิด position ที่เปิดอยู่ได้หากต้องการ ซึ่งคุณควรเพิ่มหลักประกันและลด position ของคุณเพื่อลดโอกาสในการชำระบัญชี

สำหรับวิธีการยกเลิกข้อจำกัด โปรดดูคำถามที่พบบ่อย 3.2.. เมื่อตรงตามเงื่อนไข ระบบจะยกเลิกข้อจำกัดการซื้อขาย โดยจะ “ลด position เท่านั้น” จากสัญญาโดยอัตโนมัติภายใน 10 นาที

หากคุณเชื่อว่าบัญชีของคุณถูกตั้งค่า position อย่างไม่ถูกต้อง โปรดติดต่อเราผ่านฝ่ายสนับสนุนลูกค้าของเราทันที เราขอขอบคุณสำหรับการสนับสนุนของคุณและขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น”

อย่างไรก็ตามการตั้งค่า position ดังกล่าวนี้ถูกกำหนดไว้ในข้อระเบียบของ Binance อย่างชัดเจนในหัวข้อการควบคุมความเสี่ยงใน Future Trading ข้อ 2.3 โดยระบุว่า “Binance ขอสงวนสิทธิ์ในการใช้มาตรการที่เหมาะสมดดยพิจารณาจากการเปลี่ยนแปลงอัตราส่วนความเสี่ยงโดยห้ามโอน ซื้อขาย และดำเนินการอื่น ๆ สำหรับผู้ที่ใช้ความเสี่ยงสูง” 

ท้ายที่สุดการลงทุนในความเสี่ยงสูงมีความเสี่ยงนักลงทุนควรศึกษารายละเอียดและกฎระเบียบให้ถี่ถ้วนก่อนการลงทุนทุกครั้ง