<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้แต่งหนังสือ ‘พ่อรวยสอนลูก’แนะให้ซื้อ Crypto เตือนวิกฤตเศรษฐกิจครั้งใหญ่กำลังจะมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หากจะพูดถึงหนังสือ 10 อันดับแรกในหมวดการบริหารการเงินส่วนบุคคล คงไม่อาจมองข้ามผลงานที่ติดอันดับตลอดกาลอย่าง “Rich Dad Poor Dad” หนังสือที่สนับสนุนความสำคัญของการศึกษาความรู้ทางการเงิน ความเป็นอิสระทางการเงิน และการสร้างความมั่งคั่งผ่านการลงทุนในสินทรัพย์ การลงทุนอสังหาริมทรัพย์ การเริ่มต้นและการเป็นเจ้าของสินทรัพย์ รวมถึงการเพิ่ม financial IQ เพื่อปรับปรุงธุรกิจและสมรรถนะทางการเงิน

ทั้งนี้ Robert Kiyosaki ผู้ที่ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามจากงานเขียนหนังสือ Rich Dad Poor Dad ได้ออกมากล่าวแนะนำว่า “นักลงทุนจำเป็นต้องเข้าสู่วงการ Crypto” ก่อนเกิด “วิกฤตเศรษฐกิจครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์โลก”

ตามรายงานของ Business Insider ระบุว่า ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา Kiyosaki ได้แชร์ข้อความดังกล่าวกับชุมชน “Rich Dad Community” ว่า พวกเขาจำเป็นต้องลงทุนใน Crypto ก่อนเกิดวิกฤต เพราะสินทรัพย์ดิจิทัลเป็นการป้องกันที่ดีที่สุด โดยในความเห็นของเขา Kiyosaki คาดการณ์ว่า “วิกฤตเศรษฐกิจครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์โลกกำลังจะเกิดขึ้นแล้ว” ทั้งยังแสดงความเห็นด้วยว่า Bear market เป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดสำหรับนักลงทุนในการสะสมต้นทุนเพื่อทำกำไรในอนาคต เนื่องจากราคาสินทรัพย์กำลังลดลง

ผู้เขียนหนังสือที่ขายดีที่สุดกล่าวเสริมอีกว่า ราคาสินทรัพย์กำลังตกต่ำ ในขณะที่สถานะทางการเงินของ Kiyosaki ทำให้เขาจำเป็นต้องหาซื้อสินทรัพย์ในราคาถูก โดยเฉพาะอย่างยิ่งอสังหาริมทรัพย์และ Bitcoin โดยจากคำพูดของเขา Federal Reserve และ Treasury ของสหรัฐฯ กำลังพยายามกำจัดสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ เขาจึงตั้งข้อสังเกตว่าเหตุการณ์นี้กำลังนำไปสู่การยอมรับในสกุลเงินดิจิทัลที่ไม่ได้ถูกควบคุมโดยหน่วยงานกลาง ดังนั้น Kiyosaki จึงได้กล่าวว่า “แค่การเข้าสู่วงการ crypto อาจไม่เพียงพอ ตอนนี้เป็นเวลาที่คุณต้องเข้าวงการ Crypto ก่อนเกิดวิกฤตทางเศรษฐกิจครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์”

Kiyosaki เป็นที่น่าจดจำใน BTC bull มานานหลายปีแล้ว โดยเมื่อต้นปีนี้ เขาเปิดเผยว่าได้ลงทุนในแพลตฟอร์มสัญญา smart contract ชั้นนำอย่าง Solana ในขณะที่คนอื่นๆ ยังคงปฏิเสธการลงทุนแบบ long-term ซึ่งทางด้านของ Mike McGlone นักวิเคราะห์สินค้าโภคภัณฑ์จาก Bloomberg ก็ได้คาดการณ์ว่า BTC จะพุ่งแตะ 100,000 ดอลลาร์ ภายในปี 2025 เช่นกัน

Kiyosaki กล่าวทางโซเชียลมีเดียว่า “ตอนนี้เป็นเวลาที่คนจนจะรวย” เนื่องจากหุ้น กองทุนพันธบัตรต่าง ๆ รวมถึงกองทุน ETFs และอสังหาริมทรัพย์ กำลังอยู่ในสภาวะราคาตกฉับพลันและรุนแรง 

ดังนั้น Kiyosaki จึงแนะนำให้ผู้ติดตามผลงานของเขา “สะสมเงินตอนนี้” นอกจากนี้ ในอดีต Kiyosaki ยังเคยบอกผู้ติดตามของเขาให้ลงทุนทองคำพร้อมกับเงินและ BTC เนื่องจากการลงทุนในโลหะมีค่านั้นคุ้มค่ากว่า S&P 500 อีกทั้ง Crypto ยังคงให้ผลตอบแทนดีที่สุดในรอบหนึ่งปี เนื่องจากสินทรัพย์อื่น ๆ มีความเสี่ยงที่จะเข้าสู่ภาวะถดถอย

ที่มา: cryptoglobe