<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ใช้รายหนึ่งยอมจ่ายเงินมูลค่ากว่า 2.1 ล้านบาทเพื่อสร้าง NFT รายการแรกบน Ethereum POS

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงเมื่อนี้มีผู้ใช้บางรายที่ถูกพบเห็นบน Ethereum Blockchain ได้ทำการจ่าย 36 ETH มูลค่ากว่า 60,000 ดอลลาร์ หรือราว 2.1 ล้านบาท เพื่อสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ โดยสร้าง  NFT รายการแรกบน Ethereum Blockchain หลังเครือข่ายได้เปลี่ยนไปใช้ฉันทามมติ Proof-of-Stake

ในกรณีของผู้ใช้รายนี้ เขาได้จ่าย 36 ETH มูลค่าประมาณ 60,000 ดอลลาร์ในเรทราคา ณ ปัจจุบัน เพื่อสร้าง NFT รายการแรกบนเครือข่าย Ethereum ที่ใช้ PoS

NFT ถูกสร้างขึ้นที่ความสูงของบล็อก 15537394 โดยใช้รูปภาพตัวแทนเป็นใบหน้าหมีแพนด้าและเรียกมันว่า “The Transition” หรือ “การเปลี่ยนแปลง”

อย่างไรก็ตามมีประเด็นถกเถียงบางประการเกี่ยวกับความจริงที่ว่า มีคนจ่ายเงินเป็นจำนวนมหาศาลเพื่อสร้าง NFT แต่สิ่งสำคัญคือ เราต้องทราบก่อนว่าการ Merge นั้นแทบไม่ได้ช่วยลดค่าธรรมเนียม Gas ในเครือข่ายของ Ethereum เลย ซึ่งนี่เป็นอีกหนึ่งในเรื่อง ที่หลายคนมักความเข้าใจผิดเกี่ยวกับ The Merge

The Merge เป็นการเปลี่ยนแปลงอัลกอริธึมฉันทามติในภาพรวมของเครือข่าย แต่ไม่ได้ขยายความจุของเครือข่าย ซึ่งนี่คือเหตุผลที่ทำไมค่าธรรมเนียม Gas ถึงไม่ลดลง

อย่างไรก็ตาม มีโซลูชันการปรับขนานหลายตัวที่คาดว่าจะเปิดตัวและนำมาใช้ในภายหลังเพื่อจัดการกับปัญหาค่าธรรมเนียมราคาแพงของ Ethereum

ที่มา : cryptopotato