<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Celsius ปิ๊งไอเดียใหม่ คืนหนี้ลูกค้าเป็น “เหรียญ IOU” เพื่อแผนฟื้นฟูในระยะยาว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เครือข่ายผู้ให้บริการสินเชื่อสำหรับคริปโต ที่ยื่นล้มละลายไปแล้วอย่าง Celsius ดูเหมือนว่า กำลังพิจารณาแผนการที่จะเปลี่ยนหนี้ให้กลายเป็นโทเค็น “IOU” (“I Owe You”)  

Celsius ได้ยื่นขอความคุ้มครองการล้มละลายในบทที่ 11 ในเดือนกรกฎาคม หนึ่งเดือนหลังจากระงับการถอนเงิน เนื่องจากวิกฤตสภาพคล่อง โดยอ้างว่าเป็นเพราะ “สภาวะตลาดที่รุนแรง” แต่ดูเหมือนว่าแพลตฟอร์มให้กู้ อย่าง Celsius จะยังเป็นหนี้ลูกค้ามากถึง 500,000 คน คิดเป็นมูลค่าความเสียหายเกือบ 5 พันล้านดอลลาร์

แม้ว่า Celsius จะขายทรัพย์สินทั้งหมด ซึ่งรวมถึงบริษัทลูก ที่เป็นบริษัททางด้านเหมืองขุด แต่หนี้ก็ยังเหลืออีกจำนวนมากถึง 1.2 พันล้านดอลลาร์

แต่ล่าสุดจากการประชุมภายในของ Celsius ซึ่งมีการ แชร์โดยผู้ใช้บริการ Celsius และ YouTuber  Tiffany Fong ได้ออกมาเปิดเผยว่า Celsius กำลังพิจารณาวิธีอื่นในการชำระหนี้คืนให้แก่ลูกค้า

วิธีอื่นที่ว่านั้น คือการที่ผู้ใช้บริการสามารถเคลม “โทเค็น IOU” ที่ wrapped ไว้ได้ (แม้ว่า ในขณะนี้กำหนดการเคลมจะยังคงไม่ชัดเจนก็ตาม) โดยลูกค้าจะสามารถที่จะถือโทเค็นไว้เพื่อเก็งกำไรหรือเทรดก็ได้ นี่เป็นการคาดการณ์สำหรับแผนฟื้นตัวของ Celsius ในระยะยาว

Alex Masinsky ซีอีโอของ Celsius กล่าวว่า จะทำการออกโทเค็น IOU ร่วมกับคณะกรรมการเจ้าหนี้ที่ไม่มีหลักประกัน และดูเหมือนว่าแผนการนี้จะได้รับ “กระแสตอบรับในเชิงบวก” 

“นี่คือวิธีที่เราแก้ไขปัญหานี้จริง ๆ แล้วเราจะแก้ไขมันได้” Oren Blonstein หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติตามกฎระเบียบของ Celsius กล่าวกับพนักงานในที่ประชุม “สิ่งที่เราทำในช่วงเวลาสำคัญเช่นนี้ สามารถผ่านโซลูชันที่ไม่เคยมีมาก่อนและเป็นนวัตกรรมอย่างแท้จริง และ [แผน] นี้เป็นหนึ่งในนั้น”

อย่างไรก็ตาม สำหรับแผนดังกล่าว หากคณะกรรมการเจ้าหนี้ไม่ยอมรับ แผนการดังกล่าวจะไม่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน

ที่มา : yahoo