<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

OpenSea ประกาศเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ ช่วยให้ผู้ใช้สามารถคัดกรอง NFT ได้ตาม ‘ระดับความแรร์’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปัจจุบันมี NFT ใหม่ ๆ ถูกสร้างขึ้นนับพันรายการในเกิดขึ้นแต่ละวัน ดังนั้นการพยายามค้นหา NFT ที่มีความหายาก นั้นอาจเป็นเรื่องท้าทายสำหรับนักสะสม NFT แต่อย่างไรก็ตาม ในขณะที่อุตสาหกรรมยังคงดำเนินต่อไป การค้นหา NFT ระดับ Rare อาจเป็นเรื่องที่ง่ายมากขึ้นบนแพลตฟอร์มของ Opensea

ตามทวีตเมื่อวานนี้ OpenSea ได้มีการประกาศเปิดใช้งานฟีเจอร์ OpenRarity ซึ่งเป็นโปรโตคอล ที่สามารถคำนวณ NFT ที่หายากภายในแพลตฟอร์ม โปรโตคอลนี้ใช้วิธีการทางคณิตศาสตร์และมีความโปร่งใสในการคำนวณความหายาก

ทาง OpenSea กล่าวว่า NFT ที่หายากจะได้รับหมายเลขที่ต่ำกว่าเช่น 1 หรือ 2 ในขณะที่ NFT ที่มีคุณลักษณะคล้ายกับ NFT อื่นๆ จะมีตัวเลขที่สูงกว่า ด้วยเหตุนี้ตลาดจึงเน้นว่าผู้ซื้อจะสามารถคัดครอง “ระดับความหายาก” ที่สามารถเชื่อถือได้เมื่อพวกเขาต้องการซื้อ NFT

อย่างไรก็ตามฟีเจอร์นี้จะไม่ถูกนำไปใช้กับคอลเลกชัน NFT ทั้งหมดโดยอัตโนมัติ ซึ่งผู้สร้างสามารถเลือกได้ ว่าจะใช้ฟีเจอร์ OpenRarity นี้กับคอลเล็กชัน NFT ของตัวเองหรือไม่ 

ฟีเจอร์ OpenRarity เป็นความร่วมมือระหว่างหน่วยงานชุมชน NFT ต่างๆ รวมถึง Curio, icy.tools, OpenSea และ Proof โดยมีเป้าหมายคือ การสร้างมาตรฐานระดับความหายากของ NFT และจัดลำดับความหายากที่สอดคล้องกันในแพลตฟอร์ม NFT โดยรวมทั้งหมด

ที่มา : cointelegraph