<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

USDT สามารถใช้งานได้แล้วบน Polkadot

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Tether Limited ได้เปิดตัว USD Tether Stablecoin บน Polkadot ซึ่งเปลี่ยนเครือข่ายที่สามารถทำการเชื่อมต่อข้อมูลของ Blockchain แต่ละอันได้โดยใช้ระบบ Parachain และเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาก็ได้มีการประกาศว่ามีการรองรับ Stablecoin แล้วบน Polkadot 

USDT เป็นเหรียญ Stablecoin ที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมี Market Cap อยู่ที่ 6.7 หมื่นล้านดอลลาร์ โดยทางบริษัท Tether ได้ประกาศว่ามีการ back เหรียญ USDT ด้วยสินทรัพย์และเงินสด

นอกจาก Stablecoin ของ Tether จะอยู่บน Polkadot แล้ว เหรียญ USDT ยังถูกรองรับในเครือข่ายอื่น ๆ เช่น Ethereum, Solana, Algorand, EOS, Liquid Network, Omni, Tron และ Standard Ledger Protocol ของ Bitcoin Cash

“เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เปิดตัว USDT บน Polkadot ซึ่งทำให้ชุมชนสามารถเข้าถึงเหรียญ Stablecoin ที่มีสภาพคล่องและความน่าเชื่อถือมากในสุดในโลกคริปโตได้”

นาย Paolo Ardoino หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของ Tether กล่าว “Polkadot กำลังเติบโตและเราเชื่อว่า Tether จะมีความสำคัญต่อการเติบโตของเครือข่ายนี้”

การเปิดตัว USDT จะทำให้นักพัฒนาบน Polkadot สามารถรวม Parachain เข้ากับสินทรัพย์ใน DApps ได้ โดย Parachain เปลี่ยนระบบ Blockchain แบบ Modular ที่ทำงานไปพร้อมกับ Ecosystem ของ Polkadot และมีความปลอดภัยเหมือนกับเครือข่ายของ Polkadot
Source : The Block