<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรด LUNC ออกมาแสดงความไม่พอใจหลัง CZ มีแผนเก็บค่าธรรมเนียม 1.2% ในการเทรด LUNC บน Binance

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การล่มสลายของระบบนิเวศ Terra ที่นำมาซึ่งการร่วงดิ่งของมูลค่า TerraUSD (UST) และ LUNA ยังคงสร้างปัญหาให้กับนักลงทุนที่เกิดความวิตกกังวล ในฐานะผู้ร่วมก่อตั้งนั้น Do Kwon, เว็บเทรด crypto และชุมชนได้ร่วมกันพยายามหาทางออกที่ดีที่สุดสำหรับการฟื้นตัวของราคาเหรียญอย่างยั่งยืน

ล่าสุด Changpeng Zhao หรือ ‘CZ’  CEO ของ Binance เว็บเทรดคริปโตเบอร์ 1 ของโลกได้แนะนำค่าธรรมเนียมคงที่ในการเทรด 1.2% สำหรับการเทรด LUNC ที่สามารถช่วยเบิร์นเพื่อลดอุปทานทั้งหมดของเหรียญและปรับปรุงในเรื่องการทำราคา ในการพูดคุยกับชุมชน CZ กล่าวว่า:

“เราจะเพิ่มทางเลือก (บนเว็บเทรด Binance) เพื่อให้ผู้คนสามารถเลือกที่จะจ่ายค่าธรรมเนียม 1.2% สำหรับการเทรด LUNC ของพวกเขา”

อย่างไรก็ตาม ทาง Binance จะเริ่มเก็บภาษีสำหรับนักเทรดที่เลือกเข้าร่วมตามมติ 25% ของนักลงทุนใน LUNC เพื่อให้แน่ใจว่าผู้ที่ใช้งานก่อนใคร “ไม่ใช่ในจำนวนน้อยที่จะจ่ายเงินเพิ่ม 1.2%”

ค่าธรรมเนียม 1.2% นี้จะถูกนำไปใช้สำหรับการเทรด LUNC ทั้งหมดหลังจากที่ผู้เลือกเข้าร่วมถึง 50% ของโวลุมเทรด LUNC ทั้งหมดบนเว็บเทรด

คำแนะนำจากชุมชน LUNA แตกออกเป็นหล่ายเสียงเนื่องจากบางคนสนับสนุนการตัดสินใจของ CZ ในเพิ่มทางเลือก ขณะที่บางคนตีความว่าเป็นการเข้ามาบิดเบือนตลาดโดยหน่วยงานรวมศูนย์

CZ สนับสนุนการเบิร์น LUNC แต่ก็เชื่อในการโหวตของชุมชน ทำให้นักเทรดบนแพลตฟอร์มสามารถหาข้อสรุปได้โดยเขาเสริมว่า “เรารับฟังและปกป้องผู้ใช้ของเรา” อย่างไรก็ตาม CZ ทราบดีว่าเว้นแต่จะมีการดำเนินการเปลี่ยนแปลงในเว็บเทรดทั้งหมดและบนเครือข่าย นักเทรด LUNC จะต้องการเหรียญไปยังเว็บเทรดอื่น ๆ ที่ไม่มีการเบิร์นเหรียญ

ในอีกด้านหนึ่งตอนนี้ทางการเกาหลีใต้กำลังหมายหัว Do Kwon หลังจากมีหมายจับประกาศออกมาแน่นอนว่าตอนนี้เขาได้หายไปในกลีบเมฆและยังไม่ถูกพบตัวแต่อย่างใด

ที่มา : Cointelegraph